Ăn uống chống buồn ngủ

13/07/2011 02:58 GMT+7

Nước hoặc nước trái cây: Mất nước là một trong những lý do chính dẫn đến mệt mỏi. Hãy uống một ly nước mát. Thêm một số đường, chanh và muối để bù cho lượng muối tiêu hao sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Hoặc hãy dùng một ly cam ép, bưởi hoặc chanh. Vitamin C, vitamin A và B1 sẽ giúp bạn vượt qua cơn mỏi mệt.

Sữa chua: Là một nguồn cung cấp năng lượng nhanh. Các loại đường tự nhiên trong sữa chua giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Protein trong sữa chua giải phóng năng lượng từ từ và giúp bạn tỉnh táo lâu hơn. Ngoài ra, nếu được giữ lạnh, sữa chua sẽ đẩy lùi cảm giác buồn ngủ ngay lập tức. Các vi khuẩn tốt trong sữa chua có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.

 

Nước cam - Ảnh: Shutterstock 

Hạt: Một số ít các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, nho khô... rất giàu chất a-xít béo omega 3. Hạt hướng dương cũng là nguồn nhiều chất béo tốt. Những loại chất béo không bão hòa này bị đốt cháy nhanh, qua đó giải phóng một ít năng lượng. Ngoài ra, chất đường tự nhiên trong các loại hạt sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp tục “chiến đấu” với công việc.

Thực phẩm giàu sắt: Hãy ăn bất cứ thực phẩm nào giàu chất sắt, chẳng hạn cải bó xôi. Sắt là một trong những chất dinh dưỡng chính giúp chống mệt mỏi. Thiếu sắt hoặc thiếu máu là một trong những nguyên nhân chính gây mệt mỏi về tinh thần và cơ bắp. Hấp thu nhiều chất sắt sẽ giúp tăng lưu lượng máu, giúp cung cấp ô-xy tới não và lần lượt tăng sinh lực cho bạn.

Nhất Linh
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.