Bí kíp tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ

25/11/2015 16:00 GMT+7

Con cao lớn khỏe mạnh gần như là mong muốn của tất cả các bậc phụ huynh. Thực tế cho thấy trẻ nhỏ hoàn toàn có thể tăng chiều cao tốt mà không tốn quá nhiều công sức chăm sóc như mẹ Việt vẫn hay làm.

Con cao lớn khỏe mạnh gần như là mong muốn của tất cả các bậc phụ huynh. Thực tế cho thấy trẻ nhỏ hoàn toàn có thể tăng chiều cao tốt mà không tốn quá nhiều công sức chăm sóc như mẹ Việt vẫn hay làm.

Trẻ nhỏ hoàn toàn có thể tăng chiều cao tốt mà không tốn quá nhiều công sức chăm sócTrẻ nhỏ hoàn toàn có thể tăng chiều cao tốt mà không tốn quá nhiều công sức chăm sóc
Chị H. (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mỗi bữa ăn cho con là mình mỗi đau ruột xót lòng vì con biếng ăn, mẹ cho ăn món gì dù ngon dù dở cũng lắc đầu trước đã. Mình thì cứ lo con thiếu chất. Chỉ mong sao “củng cố đời con” để con cao lớn chứ đừng lùn như mình và bố nó mà mình phải cố ép con ăn rồi mua cả siro vitamin D, sữa canxi về cho con uống”.
Cùng tâm trạng này, chị Th. (quận 10, TP.HCM) nói “Mình cứ cố cho con uống vitamin D, Canxi, phơi nắng cho nhiều để con cao. Mình biết dùng mấy món đó lâu dài hại lắm nhưng con quá biếng ăn, mình chưa bao giờ cho con ăn đúng như lời khuyên của các bác sĩ về dinh dưỡng giúp trẻ nhỏ tăng chiều cao cả”.
Theo nhiều chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng trẻ em, vấn đề tăng chiều cao cho trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, thói quen vận động, gen di truyền. Vì vậy nếu biết thực hiện đúng cách, đúng lúc thì các phương pháp hỗ trợ tăng chiều cao chắc chắn cho kết quả khả quan. Cùng tham khảo một số “bí kíp” tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ nhỏ:
1. Giai đoạn “vàng” tăng trưởng chiều cao
Giai đoạn từ 10-16 tuổi ở bé gái và 12-18 tuổi ở bé trai là giai đoạn bé có thể tăng trưởng mạnh mẽ nhất về chiều cao. Ở độ tuổi này bé có thể tăng từ 8-10 cm trong một năm. Qua giai đoạn này, chiều cao tăng trưởng trung bình giảm xuống còn khoảng 2 cm một năm.
2. Dinh dưỡng cân bằng
Tăng chiều cao cần sự chăm chút tỉ mỉ trong từng bữa ăn. Hầu như tất cả các chất dinh dưỡng, vi chất, vitamin đều đóng vai trò ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến tăng trưởng chiều cao của trẻ. Vì vậy một chế độ dinh dưỡng đủ chất, cân bằng sẽ là yếu tố quyết định khả năng tăng chiều cao của bé. Các chất nên bổ sung nhiều hơn đó là vitamin D, Canxi và Lysine ở trẻ biếng ăn.
Vitamin D có thể được cơ thể tự sản sinh khi tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên và Canxi sẽ được hấp thụ tốt nhất qua thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm có nguồn gốc từ sữa. Ở trẻ biếng ăn, cơ thể sẽ dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, lúc này một chất dinh dưỡng quan trọng nữa cần được bổ sung là Lysine.
Đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng của toàn bộ cơ thể nhưng Lysine lại không được cơ thể tự bổ sung mà phải hấp thụ qua thực phẩm. Lysine sẽ kích thích vị giác, giúp bé cảm thấy thèm ăn, ăn ngon hơn và đặc biệt là hỗ trợ sự hình thành và phát triển hệ cơ xương vững chắc. Đây cũng là một chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Điều cần chú ý đó là tất cả các chất dinh dưỡng cần được đến từ thực phẩm tự nhiên hoặc các loại thực phẩm được đặc chế riêng biệt cho bé.
3. Chế độ vận động
Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, phụ huynh vẫn nên tập cho trẻ thói quen tập thể dục và vận động mỗi ngày. Nếu được vận động thường xuyên, các khớp xương và mô tăng trưởng sẽ được kích thích phát triển tốt hơn. Thời gian cho trẻ vận động mỗi ngày ít nhất nên là 1 giờ. Tất cả các môn thể thao vận động ngoài trời và ở những nơi có nhiều cây xanh đều sẽ cho hiệu quả tốt nhất vì trẻ có cơ hội hấp thụ nguồn ô xy dồi dào từ môi trường.
4. Ngủ đủ giấc
Xương phát triển mạnh mẽ nhất trong lúc ngủ đặc biệt là trong giấc ngủ sâu từ 22-24 giờ. Vì vậy mẹ cần cho trẻ đi ngủ sớm để chìm vào giấc ngủ sâu đúng khung giờ “vàng”. Trẻ trong độ tuổi phát triển sẽ cần ngủ từ 8-12 tiếng mỗi ngày. Chú ý không để đèn sáng trong phòng ngủ sẽ gây ức chế hormone tăng trưởng được tiết ra trong lúc ngủ.
Sữa chua Wel Yo Kidz được sản xuất theo công thức đặc biệt, hiện là sản phẩm sữa chua dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ đã có mặt trên thị trường.
Sữa chua Wel Yo Kidz hiện có 3 loại sản phẩm sữa chua dinh dưỡng chuyên biệt cho bé: Sữa chua Vitamin C - Tăng cường hệ miễn dịch, Sữa chua Lysine và Sữa chua Lysine Dâu Chuối - Chống biếng ăn, cao lớn hơn.
Kế thừa công thức dinh dưỡng tối ưu từ Wel Nutrition Hoa Kỳ, sữa chua Wel Yo Kidz không chỉ mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà còn cho trẻ sức đề kháng hoàn hảo, chống biếng ăn, hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả nhất để bé cao lớn hơn mỗi ngày.
Sữa chua Wel Yo Kidz
Sữa chua Wel Yo Kidz - Dinh dưỡng vàng, Thế hệ vàng.
Mọi chi tiết vui lòng truy cập website: http://wel.vn/ hoặc fanpage www.facebook.com/SuachuaWelYo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.