Bí quyết để “người Việt dùng hàng Việt”

21/06/2011 05:40 GMT+7

Sau hơn 2 năm thực hiện cuộc vận động “người Việt dùng hàng Việt”, sự khởi sắc của hàng nội đã khá rõ. Điều này được thấy rất rõ qua sự phát triển của một số thương hiệu dược, trong đó phải kể đến Traphaco.

Trước đây người dân chỉ biết đến thương hiệu này qua nhãn hiệu Viên sáng mắt, Nước súc miệng T-B, Hoạt huyết dưỡng não, Hà thủ ô, Boganic... thì nay, Traphaco đã có tới 100/150 mặt hàng thuốc đông dược và doanh thu đạt 911 tỉ tại thị trường trong nước, tăng trưởng 22 - 25%/năm.

Liên tục cho ra những loại thuốc mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bên cạnh đó, các công ty dược còn áp dụng các công nghệ mới để phát triển, nâng cấp các dòng sản phẩm được ưa chuộng. Ví như với Hoạt huyết dưỡng não (HHDN) Traphaco, một loại thuốc độc chiếm thị trường nhiều năm qua, doanh thu hàng năm lên tới cả trăm tỉ đồng. Không dừng ở đây, từ thành công của Hoạt huyết dưỡng não, Traphaco đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cho ra đời dòng sản phẩm dưỡng não cao cấp Cebraton. Với công nghệ mới viên nang mềm, các hoạt chất trong Cebraton sẽ được hấp thu nhanh hơn và phát huy tác dụng mạnh hơn. Cebraton có tác dụng bổ thần kinh, làm giảm đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, rối loạn tiền đình, tăng cường trí nhớ. Đồng thời với hình thức viên đẹp, hiện đại, che giấu mùi vị dược liệu, thể chất mềm, dễ uống, Cebraton đủ điều kiện (bắt buộc) được xuất khẩu ra nước ngoài. Ngay khi có mặt trên thị trường, dưỡng não Cebraton đã có sức cạnh tranh với hàng ngoại và được người dân đón nhận.

Cũng chính nhờ phát huy giá trị các bài thuốc dân gian, khai thác được nguồn dược liệu phong phú, đầu tư công nghệ, cùng đó còn là ý thức tiêu dùng của người dân, chính sách hỗ trợ tạo điều kiện của chính phủ, ngành dược đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Theo bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Traphaco cho biết, hiện nay các thầy thuốc Việt Nam đã quan tâm đến việc sử dụng thuốc nội trong bệnh viện, cũng như kê đơn cho bệnh nhân. Bên cạnh cố gắng của ngành dược chúng ta còn phải tuyên truyền, khơi dậy thói quen của người Việt trong việc sử dụng các loại thuốc y học cổ truyền.


Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Traphaco

Để cuộc vận động “người Việt dùng hàng Việt” thành công, ngoài sự ủng hộ của chính phủ, người dân thì doanh nghiệp cũng phải nỗ lực hơn trong việc tìm ra những ưu thế riêng, áp dụng công nghệ đạt chuẩn, cho ra các sản phẩm đạt chất lượng, giá cả cạnh tranh. Điều này được thấy rất rõ qua nhu cầu sử dụng, lựa chọn thuốc của người dân tại các hiệu thuốc. Bà Trần Thị Huệ (Cửa hàng thuốc số 120, đường u Cơ, Hà Nội), chia sẻ: “Những năm gần đây, người dân Việt Nam có thói quen sử dụng thuốc nội do chất lượng thuốc tốt, giá cả phải chăng. Bởi  nếu so sánh với thuốc ngoại, nhiều thuốc nội có chất lượng tương đương, mà giá rẻ hơn rất nhiều (2-3 lần)”.

Có thể thấy, cuộc vận động “người Việt dùng hàng Việt” mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc thay đổi thói quen người tiêu dùng. Tuy nhiên, vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm vẫn là vấn đề then chốt và phải được đặt lên hàng đầu. Như vậy, hàng Việt sẽ không chỉ đứng vững tại thị trường trong nước, mà còn có cơ hội cạnh tranh, hội nhập ra thị trường thế giới.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.