Bí quyết tránh xa bệnh tật

22/10/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Tăng cường hệ miễn dịch giúp chúng ta tránh xa được bệnh tật, và thật bất ngờ là để làm được điều này cũng không có gì khó, theo Mirror .

(TNO) Tăng cường hệ miễn dịch giúp chúng ta tránh xa được bệnh tật, và thật bất ngờ là để làm được điều này cũng không có gì khó, theo Mirror.

"Chuyện ấy" có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật - Ảnh: Shutterstock"Chuyện ấy" có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật - Ảnh: Shutterstock
Không dùng chung bút
Bút có thể giữ vi khuẩn và truyền sang người khác, theo bà Deepa Songara, chuyên gia nghiên cứu về bệnh cúm của trang Boots.
Ngoài bút, các vật dụng văn phòng như điện thoại, bàn phím máy tính… cũng chứa nhiều mầm bệnh.
Tăng cường hấp thu Vitamin D
Nhiều công trình nghiên cứu ở Phần Lan và Nhật Bản cho thấy những người có đủ vitamin D thì ít có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, bác sĩ David Mantle - chuyên viên tư vấn y khoa tại Pharma Nord (Anh) nói.
Theo ông, vitamin D hỗ trợ cơ thể sản xuất các protein kháng virus và kháng khuẩn.
Gặp người thân thường xuyên
Nhiều nghiên cứu cho rằng hạn chế tiếp xúc với người khác có mầm bệnh có thể giúp ngừa bệnh. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) tìm thấy và chứng minh rằng những người thường xuyên gặp gỡ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm có hệ miễn dịch tốt hơn trước chứng cảm lạnh.
Uống nước cam không đường
Vitamin C từ nước cam và các loại nước ép trái cây khác tốt cho sức khỏe, nhưng đường từ nước cam trong cách pha chế lại có thể ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch của chúng ta, bác sĩ Mantle nói.
Uống nhiều nước và các loại trà thảo mộc
Trà hoa cúc là một lựa chọn tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà nghiên cứu từ Trường đại học Imperial (London, Anh) tìm thấy những người có nồng độ cao hippurate - hợp chất liên quan với hoạt tính kháng khuẩn có trong trà, có thể giúp chống nhiễm trùng.
Tranh luận cởi mở với người bạn đời
Các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) tìm thấy rằng những cặp vợ chồng có những cuộc tranh luận mang tính xây dựng về một vấn đề trong hôn nhân của họ thì cơ thể sản xuất các tế bào máu chống nhiễm trùng mạnh hơn. Tuy nhiên, tranh luận “thô bạo” lại có tác dụng ngược lại.
Ăn tỏi
Các hợp chất sulfuric có trong tỏi, hành tây, tỏi tây và hẹ tạo ra hương vị cay nồng và mùi chứa các kháng thể chống lại nhiễm trùng.
Nấm là ma thuật
Nghiên cứu cho thấy nấm, đặc biệt là nấm hương, được sử dụng trong nhiều thế kỷ, như là một phương thuốc chữa bệnh, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, theo ông Rob Hobson, chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng của Healthspan.co.uk.
Đừng bỏ quên “chuyện yêu”
Nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên làm tăng nồng độ immunoglobulin A - loại protein hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể chống lại bệnh cảm lạnh và cúm, bà Ella Allred, chuyên gia dinh dưỡng tại nutricentre.com cho biết.
Những lợi ích từ “chuyện ấy” như gia tăng cảm giác tích cực, làm giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon, góp phần làm hệ miễn dịch của chúng ta trở nên mạnh hơn.
Hòa mình với thiên nhiên
Nghiên cứu cho thấy những người dành nhiều thời gian ở công viên hoặc cây cỏ có hệ miễn dịch mạnh hơn, bà Ella nói.
Theo bà Ella, cây phóng thích hóa chất Phytoncide để bảo vệ nó khỏi côn trùng và bệnh tật. Khi chúng ta hít các loại hóa chất này, cơ thể chúng ta tăng số lượng và hoạt động của các tế bào máu trắng chống lại virus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.