Bột trà xanh là thức uống tuyệt vời cho sức khỏe

09/09/2016 20:31 GMT+7

Khi nói đến việc cải thiện sức khỏe thông qua chế độ ăn uống thì bột trà xanh là thức uống tuyệt vời đáp ứng tiêu chí này, theo Healthista.

Chống lão hóa
Các nghiên cứu đã cho thấy catechin trong trà xanh có thể đến được não và giúp bảo vệ tế bào thần kinh (tế bào thần kinh), và làm giảm sự suy giảm chức năng não.
Trà xanh có thể đặc biệt giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng mất trí nhớ. Catechin trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa tích tụ các mảng amyloid, và cũng giúp làm giảm tích tụ các protein tau phosphoryl hóa. Đây là hai quá trình xảy ra trong bệnh Alzheimer và dẫn đến sụt giảm trí nhớ và chức năng nhận thức (tư duy, suy luận, học tập,…).
Các nghiên cứu cũng cho thấy L-theanine, loại axit amin “thư giãn” trong trà xanh có lợi cho trí nhớ và giảm sự suy giảm chức năng nhận thức khi chúng ta già.

Giảm cân
Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, trà xanh cũng có thể là người bạn tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy trà xanh đặc biệt hữu ích trong hỗ trợ quá trình chuyển hóa và quản lý cân nặng.
Trong một nghiên cứu được thực hiện trên 35 nam và nữ béo phì, cho thấy những người uống 4 ly trà xanh mỗi ngày trong hai tháng bị mất cân nặng nhiều hơn đáng kể so với những người tiêu thụ giả dược.
Trong thực tế, trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân bằng nhiều cách: sinh nhiệt tăng (đốt calo), tăng quá trình oxy hóa chất béo (đốt chất béo tạo năng lượng), giảm hấp thụ chất béo, và thậm chí làm giảm thèm ăn.
Tăng cường sức khỏe miệng
Loại thức uống tuyệt vời này sẽ giúp giữ cho răng và nướu khỏe mạnh, và làm giảm hôi miệng. Trong số các kết quả nghiên cứu cụ thể, trà xanh được chứng minh là có hoạt tính kháng khuẩn mạnh chống lại một số vi khuẩn gây bệnh nướu và sâu răng, do làm giúp giảm mảng bám và bệnh nướu răng, theo một nghiên cứu gần đây trên 110 nam giới.
Nhiều nghiên cứu đã phát hiện rằng trà xanh có thể giúp giảm hôi miệng nhờ vào các hoạt động của chất khử trùng tự nhiên và chất khử mùi của nó.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.

Giàu chất chống oxy hóa
Chất lượng sức khỏe chính của trà xanh là từ chất chống oxy hóa của nó. Catechin là một loại chất chống oxy hóa, trong đó nhiều nhất là epigallocatechin gallate (EGCG). Catechin có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư và chống lão hóa.
Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Colorado (Mỹ) cho thấy EGCG catechin có trong một ly bột trà xanh lớn hơn trong trà xanh của Trung Quốc 100 lần.

Giảm căng thẳng
Hầu hết chúng ta có rất nhiều căng thẳng trong cuộc sống. Khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, dùng liều cao caffeine và các chất kích thích khác trong cà phê thực sự có thể khiến cơ thể chứa nhiều kích thích tố căng thẳng, tăng thêm các phản ứng căng thẳng.
Trà xanh dù có chứa caffeine, nhưng ít hơn so với cà phê. Lý do chính trà là một lựa chọn tốt hơn khi chúng ta căng thẳng nhờ vào L-theanine. L-theanine có tác dụng thư giãn tâm trí, giảm lo âu, và giúp tập trung.

Tốt cho xương
Trà xanh có thể đặc biệt có lợi cho sức mạnh của xương. Nghiên cứu cho thấy EGCG có thể làm giảm số lượng hủy cốt bào - các tế bào hủy xương; và tăng số lượng và hoạt động của các tế bào tạo xương - các tế bào xây dựng xương.
Vì vậy, uống bột trà xanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn xây dựng sức mạnh của xương hoặc ngăn ngừa mất xương, đặc biệt là phụ nữ sau khi mãn kinh, những người cần tự bảo vệ mình khỏi chứng loãng xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.