Cải xoong có thể giúp ngừa bệnh ung thư vú

14/08/2016 11:17 GMT+7

Theo tờ The Telegraph dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Southampton (Anh), ăn cải xoong mỗi ngày có thể giúp ngừa bệnh ung thư vú.

Cải xoong trộn hoặc nấu canh đều tốt cho sức khỏe nhờ giàu vitamin và khoáng chất như kali, chất sắt, ma giê, thiamin, vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích tiêu hóa và lợi tiểu. Cải xoong tác động tích cực đến tuyến giáp, gan, các tế bào máu.
Theo tờ The Telegraph dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Southampton (Anh), ăn cải xoong mỗi ngày có thể giúp ngừa bệnh ung thư vú. Các chuyên gia cho biết chất isothiocyanate trong cải xoong có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.
Một nghiên cứu được công bố trên tờ American Journal of Clinical Nutrition cho thấy ăn cải xoong đẩy lùi nguy cơ bị ung thư nhờ giảm tổn thương ADN do các gốc tự do gây ra, đồng thời giúp tăng lượng chất chống ô xy hóa carotenoid. Kiểm tra máu ở những người thích ăn cải xoong, các nhà khoa học thuộc Đại học Ulster ở Bắc Ireland thấy rằng nhóm ăn cải xoong (85 gr/ngày) trong suốt 8 tuần giảm 23% thương tổn ADN ở tế bào máu trắng. Các chất chống ô xy hóa trong cải xoong còn giúp giảm nguy cơ bị bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa.

tin liên quan

Giải độc gan theo tự nhiên
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Gan thực hiện một loạt chức năng tiêu hủy các hồng cầu cũ, giải độc cho máu, giúp lưu trữ vitamin và chất sắt.
Có hàm lượng cao vitamin K, a xít folic và can xi, cải xoong cũng thúc đẩy xương chắc khỏe và tim khỏe mạnh. Ăn loại rau này kích thích tổng hợp các hồng cầu mới, tuyến giáp hoạt động tích cực và tăng cường sản sinh các kháng thể, qua đó đẩy mạnh cơ chế chống bệnh truyền nhiễm tự nhiên của cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.