Có nên tập thể dục trong ngày hành kinh?

10/06/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Nhiều người cho rằng tập thể dục trong thời kỳ rụng trứng là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sự thật thế nào, dưới đây là ý kiến của các chuyên gia Ấn Độ.

(TNO) Nhiều người cho rằng tập thể dục trong thời kỳ rụng trứng là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sự thật thế nào, dưới đây là ý kiến của các chuyên gia.

Theo Times of India, tập thể dục thường xuyên giúp kiểm soát huyết áp, tim mạch, cơ bắp khỏe mạnh...

Có nên tập thể dục trong ngày hành kinh?
Tập thể dục trong thời kỳ rụng trứng giúp giảm các cơn đau do hành kinh gây ra - Ảnh: Shutterstock

Tiến sĩ Archana Dhawan Bajaj, một chuyên gia về sinh sản tại Nurture (New Delhi, Ấn Độ), cho biết cường độ tập thể dục có liên quan đến thời gian kéo dài chu kỳ kinh nguyệt và các triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt.

Với những phụ nữ tập thể dục quá ít, thường trải qua chu kỳ kinh nguyệt đau và thời gian kinh nguyệt kéo dài.

Tập thể dục quá nhiều, thường có chu kỳ kinh nguyệt dừng tạm thời. Nếu hàm lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn 20%, họ sẽ có thể có chu kỳ kinh nguyệt bất thường.

Ngoài ra, tập thể dục trong thời kỳ rụng trứng cũng được chứng minh rằng có nhiều lợi ích, chẳng hạn như giúp tuần hoàn máu hiệu quả, giảm đau đầu và các cơn đau khác do mất máu và thiếu sắt.

Tiến sĩ Archana Dhawan Bajaj cho biết, phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng có thể cảm thấy chán nản, mệt mỏi, suy nhược và có thể nổi mụn. Khoảng thời gian này sẽ làm cho phụ nữ không dễ chịu chút nào. Vì vậy, mật độ tập luyện mạnh sẽ làm dịu các khó chịu trong thời kỳ này.

Nguyễn Đan

>> Chảy máu khi mang thai
>> Chất sắt giúp chống mệt ở phụ nữ
>> Da đẹp trong ngày “đèn đỏ”
>> Ăn uống chữa hành kinh trước kỳ
>> Hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Hai loại đau bụng khi hành kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.