Coi chừng... vỡ túi ngực thẩm mỹ!

16/06/2010 04:47 GMT+7

Bệnh nhân N.T.N., 40 tuổi, ngụ tại TP.HCM, đặt túi ngực cách đây năm năm. Sau đó một năm chị N. bị viêm sưng đau ngực trái, đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng tình trạng ngày càng nặng và kéo dài đến nay.

Chị đến Trung tâm chăm sóc nhũ Hoàn Mỹ với tình trạng vú trái sưng nề, đỏ căng cứng, kích thước to hơn 30% so với vú phải. Kết quả chụp MRI cho thấy túi ngực bị vỡ ba điểm (một điểm ở mặt sau tiếp xúc với thành ngực, hai điểm ở mặt hông và mặt trước).

Từ các chỗ vỡ, dịch túi ngực chảy vào mô ngực gây viêm xâm nhiễm mãn tính và cấp tính. Đây là nguyên nhân chính gây viêm nhiễm kéo dài, sưng đau mà kỹ thuật siêu âm hay chụp X-quang nhũ ảnh thông thường không phát hiện.

Theo bác sĩ Cao Minh Đức, trong vòng mười ngày Trung tâm chăm sóc nhũ Hoàn Mỹ chụp hơn 15 ca, trong đó có ba ca đặt túi ngực và phát hiện hai trường hợp túi ngực bị vỡ.

Bác sĩ Đức cũng lưu ý với trường hợp đau nhẹ thoáng qua sau một thời gian đặt túi ngực, thường bệnh nhân không nghĩ đến việc vỡ túi ngực mà cho rằng đau do viêm tuyến vú hay các nguyên nhân khác nên không đi khám kiểm tra chuyên sâu.

Nếu phát hiện trễ sẽ khó điều trị lành hẳn và có thể để lại di chứng làm biến dạng ngực.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.