Công nghệ ATM2 giúp chữa lành 95% thoát vị đĩa đệm và vẹo cột sống

19/11/2015 07:00 GMT+7

Phòng khám ACC sử dụng máy ATM2 từ đầu năm 2015 để chữa lành bệnh cột sống và đĩa đệm cho nhiều bệnh nhân VN.

Phòng khám ACC sử dụng máy ATM2 từ đầu năm 2015 để chữa lành bệnh cột sống và đĩa đệm cho nhiều bệnh nhân VN.

 
Ông Steve Hoffman, người Mỹ, nhà phát minh thiết bị ATM2, đang hướng dẫn trị liệu trên bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệmÔng Steve Hoffman, người Mỹ, nhà phát minh thiết bị ATM2, đang hướng dẫn trị liệu trên bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm
ACC đã mời chuyên gia Mỹ, người chế tạo ra kỹ thuật điều trị và máy ATM2 đến VN để giúp nâng cao trình độ sử dụng ATM2, giúp chữa các chứng bệnh liên quan đến cột sống, đau lưng kinh niên, đĩa đệm và vẹo cột sống được nhanh, hiệu quả hơn.
Được biết có rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân (BN). Chúng tôi trao đổi với bác sĩ Wade Brackenbury - Giám đốc chuyên môn của phòng khám trị liệu thần kinh cột sống ACC (American Chiropractic Clinic - ACC).
* Bác sĩ cho biết rõ về tác dụng của thiết bị chữa bệnh này.
- ATM2 - Active Therapeutic Movements (máy trị liệu vận động chủ động) được nghiên cứu lâm sàng trên rất nhiều BN, cho kết quả chữa trị cao trên thế giới. ATM2 được dùng trong vật lý trị liệu, tác động đến nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm, những điểm cột sống bị yếu và những múi cơ bị mất cân bằng. ATM2 kích thích các cơ thần kinh chuyển động theo những cường độ và vị trí khác nhau để tác động đến hệ thống thần kinh điều khiển trung ương (CNS), giúp chỉnh sửa những điểm bị sai lệch trên cột sống, giúp cột sống trở lại trạng thái ban đầu, từ đó cơn đau mất đi mà không phải dùng thuốc hay phẫu thuật. ATM2 còn có thể chữa dứt cơn đau tạm thời và kinh niên cho nhiều bệnh khác như: thắt lưng, cổ, vai, xương chậu, hông, đầu gối. Chúng tôi mời nhà phát minh chiếc máy, Steve Hoffman đến VN để huấn luyện cho các bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng của ACC để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng ATM2.
* Thưa bác sĩ, tại sao ATM2 có thể giúp phục hồi và chữa lành các tổn thương cột sống hiệu quả như vậy?
- Hầu hết các BN bị đau thần kinh cột sống có các liên quan đến sai lệch cột sống, để lâu ngày không chữa trị dứt điểm dẫn đến tổn thương có thể là đĩa đệm hay chèn ép dây thần kinh, làm giảm tầm vận động. Với cơ chế hoạt động của chiếc máy này, bác sĩ dễ dàng phát hiện chính xác điểm đau của BN, từ đó đưa ra những bài tập chỉnh hình kết hợp phương pháp điều trị thần kinh cột sống để điều chỉnh những vị trí sai lệch trên cột sống. Khi cột sống đã được sắp xếp đúng vị trí, các dây thần kinh được giải phóng, thoát khỏi tình trạng chèn ép, giúp loại bỏ hoàn toàn cơn đau. Quá trình điều trị thực tế cho thấy BN giảm đau từ 50 đến 100% sau khi điều trị với máy tại vùng cổ, lưng, xương chậu, tầm vận động tăng lên, các chức năng của cột sống, đĩa đệm, cũng như các múi cơ được củng cố và duy trì để nâng đỡ cơ thể trong các vận động chủ động. Máy AMT2 tác động lên hệ thần kinh trung ương để BN duy trì cử động chính xác, giúp giảm tối thiểu thời gian chữa bệnh, giúp BN tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc. Nhiều BN đã hồi phục hơn 95%. Đặc biệt đối với BN bị vẹo cột sống, điều trị với máy ATM2 giúp xoay chiều độ cong của xương sống khiến lưng thẳng trở lại và tăng tầm vận động.
* Bác sĩ vui lòng chia sẻ về những trường hợp sử dụng ATM2 đã hồi phục hoàn toàn.
- Vừa qua, phòng khám điều trị cho BN Phan Nhật Minh (23 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM). Ba năm trước, trong lúc đánh bóng chuyền, BN này bị ngã, bị thoát vị đĩa đệm L4 - 5 gây đau chân bên phải. BN đã điều trị bằng thuốc một thời gian dài nhưng khi ngưng thuốc vào cuối tháng 4.2015 thì bệnh tái phát. Khi khám và điều trị, thấy tình trạng cơ của BN bị yếu nên chúng tôi cho BN tập vận động cơ trên máy ATM2. Sau 4 - 5 lần tập luyện, phản hồi từ BN cho thấy các cơn đau đã giảm hẳn, lưng thẳng hơn, sức khỏe được cải thiện tốt. Và trong những lần sau, BN xác nhận giảm đau ngay khi tập xong. Quá trình điều trị trên máy ATM2 giúp điều chỉnh thẳng cột sống, phục hồi một số múi cơ bị yếu và thúc đẩy các múi cơ này hoạt động tích cực hơn.
Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hòa Kỳ (TP.HCM): 161 - 161A Hai Bà Trưng, P.6, Q.3; ĐT: 08.39393930 - 0946740066. ACC - Hà Nội: 44 Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, ĐT: 04.32656888 - 0965688828 hoặc email acc@acc.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.