Cụ bà 70 tuổi ở Ấn Độ sinh con đầu lòng

11/05/2016 13:46 GMT+7

Một cụ bà người Ấn Độ, 70 tuổi, hôm 10.5 cho biết không phải người già nào cũng không thể sinh con, ngược lại họ có thể, thậm chí là sinh con đầu lòng.

Cụ Daljinder Kaur đã sinh một con trai với chồng 79 tuổi của mình vào tháng trước sau 2 năm điều trị IVF (thụ tinh qua ống nghiệm) tại một phòng khám phụ sản ở bang Haryana, phía bắc Ấn Độ.
Cụ bà Kaur cho biết hai vợ chồng cưới nhau được 46 năm gần như mất hy vọng có một đứa con và phải đối mặt với sự chế giễu trong một đất nước mà vô sinh đôi khi bị xem như là lời nguyền của Thượng đế.
"Thượng đế đã nghe lời cầu nguyện của chúng tôi. Cuộc sống của tôi giờ đây cảm thấy viên mãn. Tôi đang tự mình chăm sóc con trẻ và cảm thấy tràn đầy năng lượng. Chồng tôi cũng rất quan tâm và giúp tôi nhiều", cụ bà Kaur nói với AFP.
Đứa trẻ cân nặng 2 kg, được thụ thai bằng trứng và tinh trùng của hai vợ chồng, giờ rất "khỏe mạnh". Người chồng, Mohinder Singh Gill sở hữu một trang trại bên ngoài Amritsar, cũng không tin mình có con ở tuổi U80, nói rằng: “Thượng đế đã ban phước cho con người”. Họ đặt tên cho con là Armaan.
"Mọi người lo ngại điều gì sẽ xảy ra cho đứa trẻ khi chúng tôi chết đi. Nhưng tôi hoàn toàn tin vào Thượng đế. Ngài thật toàn năng và có mặt khắp nơi, sẽ chăm sóc tất cả mọi thứ", người đàn ông vừa mới lên chức bố tự tin nói.
Anurag Bishnoi, người điều hành phòng khám, cho biết ban đầu ông hoài nghi nhưng khi xét nghiệm thấy kết quả rất tốt rằng bà Kaur có thể mang thai. Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Ấn Độ, một người phụ nữ khác 72 tuổi ở bang Uttar Pradesh đã sinh đôi vào năm 2008 cũng thông qua IVF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.