Cúm A/H1N1 chưa có biến chứng nặng

31/07/2009 00:23 GMT+7

Bộ Y tế cho biết, ngày 30.7, VN đã ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam: 9 ca, miền Bắc: 12 ca, Tây Nguyên: 10 ca). Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 30.7, tổng số ca dương tính của VN là 794 trường hợp, không có tử vong. 450 bệnh nhân đã ra viện; 344 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng, không có biến chứng nặng.

Theo PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, dịch có dấu hiệu lan ra cộng đồng, tăng số người mắc tại các nơi tập trung đông người là tình huống đã được dự báo. Hiện nay, diễn biến của bệnh cúm A/H1N1 nhẹ như cúm mùa thông thường, hầu hết không có biến chứng nặng. Tuy nhiên, cần tiến hành cách ly và điều trị phù hợp tùy tình trạng sức khỏe và số lượng bệnh nhân. Đặc biệt lưu ý, các ca nhiễm là phụ nữ mang thai, những người mắc các bệnh mãn tính như bệnh phổi mãn tính, bệnh hen phế quản, bệnh tim, bệnh suy giảm miễn dịch HIV/AIDS, tiểu đường, bệnh béo phì... khi có các biểu hiện của hội chứng cúm, phải đến ngay cơ sở y tế để chăm sóc và điều trị kịp thời tránh diễn biến nặng và có thể tử vong.

Ông Hiển khuyến cáo, đeo khẩu trang không phải là biện pháp duy nhất để đề phòng bệnh cúm. Cần phải kết hợp với biện pháp rửa tay, che miệng khi ho, hắt hơi và hạn chế tiếp xúc nơi đông người.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.