Dinh dưỡng cho bệnh nhân thận

18/08/2012 03:41 GMT+7

Thận khỏe mạnh quan trọng như một trái tim khỏe mạnh. Do đó, để duy trì thận khỏe, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý.

 

 Dinh dưỡng cho bệnh nhân thận
Cá - Ảnh: Hạ Huy

- Ớt chuông đỏ: giúp loại bỏ các chất thải trong máu, do đó đây là loại thực phẩm hoàn hảo cho những người bị bệnh thận. Nhưng phải đúng là loại ớt chuông đỏ thì mới tốt cho bệnh nhân thận.

- Lòng trắng trứng: nếu bạn có vấn đề về thận, bạn cần protein với ít phốt pho hơn. Và lòng trắng trứng có thể đáp ứng được điều này vì nó có nguồn protein lành mạnh và hàm lượng phốt pho ít hơn so với các nguồn giàu protein khác. Hãy nhớ rằng những người có vấn đề về thận nên tránh lòng đỏ trứng.

- Súp lơ: Cách đơn giản nhất chuẩn bị súp lơ là luộc, thêm một ít tiêu và muối. Loại rau củ này sẽ góp phần triệt tiêu các hợp chất độc hại trong cơ thể bạn. Súp lơ giàu indole, glucosinolate và thioxyanat, những chất giúp loại bỏ tất cả các chất thải độc hại trong cơ thể.

- Cải bắp: là nguồn dồi dào phytochemical giúp giảm bớt các phân tử gốc tự do gây hại cơ thể và da. Đối với những ai phải trải qua quá trình lọc thận, ăn cải bắp sống thì tốt hơn.

- : chứa chất béo chống viêm là a xít béo omega 3, có thể làm giảm các vấn đề về thận. Cá cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào.

- Nước ép trái cây hoặc nước rau củ: đều chứa các đặc tính loại bỏ chất thải. Các loại nước ép này, đặc biệt là nước ép từ rau quả, có chất phytochemical rất tốt cho những người phải lọc thận. Các loại nước ép từ dâu tây, quả mâm xôi... giàu chất chống ô xy hóa, có tác dụng cải thiện sức khỏe thận.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.