Dư a xít dạ dày

06/04/2012 02:53 GMT+7

Bệnh dư a xít dạ dày thể hiện bằng các triệu chứng như ợ chua, chua miệng, đầy hơi... Nguyên nhân là do hàm lượng a xít quá nhiều trong dạ dày.

Bệnh dư a xít dạ dày thể hiện bằng các triệu chứng như ợ chua, chua miệng, đầy hơi... Nguyên nhân là do hàm lượng a xít quá nhiều trong dạ dày.

Có nhiều nguyên nhân gây dư a xít, trào ngược a xít cấp, như những ai bị béo phì, uống rượu quá nhiều, hút thuốc lá, ăn nhiều dầu mỡ, ăn quá cay và hay ăn vặt... có xu hướng bị dư a xít. Phụ nữ mang thai cũng có thể là nạn nhân của chứng trào ngược a xít.

Triệu chứng phổ biến nhất của tính a xít cấp là ợ chua mà mọi người thường cho là đau tim. Các triệu chứng khác là có cảm giác thức ăn bị mắc kẹt ở giữa ngực hoặc có thể cảm thấy thức ăn trào lại ra miệng (cảm thấy chua miệng), khó thở, đặc biệt là khi cố gắng ngủ, và nặng nề trong lồng ngực.

Biện pháp khắc phục quan trọng nhất trong việc kiểm soát nồng độ dư a xít cấp là ăn tối trước khi đi ngủ khoảng ba giờ. Ngoài ra, không uống rượu quá nhiều, không ăn quá nhiều sô cô la, không hút thuốc lá, hạn chế caffeine vì những thói quen này làm trầm trọng thêm độ chua.

Ăn thường xuyên và ăn nhẹ, ít calo. Không để bụng đói, vì nó tạo ra tính a xít. Uống càng nhiều nước càng tốt, ít nhất 6-8 ly nước/ngày vì nước có tác dụng tống a xít ra khỏi cơ thể.

Uống sữa lạnh hoặc nước dừa, ăn trái cây như chuối, đu đủ giúp cải thiện tiêu hóa.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.