Được yêu thương, vợ chồng sẽ ngủ ngon hơn

20/08/2016 14:13 GMT+7

Biết quan tâm, chia sẻ không chỉ mang lại cảm giác hạnh phúc mà còn giúp các cặp đôi ngủ ngon hơn. Các nhà khoa học cho rằng lợi ích này có thể đến từ cảm giác an toàn mà mối quan hệ mang lại.

Cảm giác yêu thương và an toàn giúp các cặp vợ chồng có ngủ ngon hơn - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 350 cặp vợ chồng tuổi từ 30 đến 80 ở Mỹ. Những người tham gia sẽ tiết lộ tình trạng giấc ngủ của họ, trong đó có việc giật mình thức giấc trong đêm dù đã dùng thuốc ngủ, theo Daily Mail.
Ngoài ra, các nhà khoa học còn đánh giá mức độ hài lòng của mối quan hệ, về sự quan tâm, trân trọng của đối phương cũng như cảm giác lo âu, trầm cảm.
Sau khi phân tích các dữ liệu, nhóm nghiên cứu phát hiện những người cảm thấy được đối phương thấu hiểu, yêu thương và trân trọng sẽ dễ ngủ hơn. Giấc ngủ của họ sâu và ít bị gián đoán hơn. Điều này đúng ở cả đàn ông lẫn phụ nữ.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Giống như hiện tượng những đứa trẻ sẽ ngủ ngon hơn nếu chúng biết cha mẹ đang ở gần, các cặp vợ chồng cũng xuất hiện hiệu ứng tương tự nếu họ yêu thương và biết quan tâm đến nhau, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Emre Selçuk, tác giả bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Social Psychological and Personality Science (Khoa học về Tính cách và Tâm lý xã hội).
“Lo lắng làm giấc ngủ dễ bị gián đoạn, khiến giật mình nửa đêm và hệ quả là cả ngày hôm sau mệt mỏi. Một mối quan hệ tốt có thể ngăn chặn quá trình này vì nó mang lại cảm giác an toàn và được bảo vệ”, ông nói thêm.

Mất ngủ có thể dẫn đến nhiều bệnh như tim mạch, mất trí nhớ, béo phì tiểu đường. Các nhà khoa học cho rằng mối quan hệ yêu thương sẽ mang lại lợi ích sức khỏe cho mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.