Giảm cân bằng nước luộc khoai lang

04/01/2017 09:01 GMT+7

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản được công bố trên chuyên san Heliyon cho thấy nước luộc khoai lang có thể giúp kích thích tiêu hóa và giảm cân.

Theo tờ Daily Mail, các nhà nghiên cứu thử nghiệm ở 2 nhóm chuột có chế độ ăn nhiều chất béo. Một nhóm chuột được cho nạp nhiều protein được gọi là SPP có trong nước khoai lang luộc và nhóm còn lại thì nạp ít hơn. Kết quả sau 28 ngày nhóm chuột nạp nhiều SPP giảm cân đáng kể và lượng triglycerid, cholesterol cũng như leptin - chất kiểm soát cơn đói - cũng giảm đáng kể.
Các nhà khoa học Nhật tin rằng công dụng tương tự cũng sẽ diễn ra ở người. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước khoai lang luộc bên cạnh nước chanh nóng để thanh lọc cơ thể. Chỉ việc gọt vỏ khoai lang, cắt nhỏ củ khoai và đem luộc.

Khoai lang là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều vitamin A, carotenoid, chất chống ô xy hóa và chống lão hóa. Một công dụng tuyệt vời khác của khoai lang là có thể ngừa nhiều loại bệnh ung thư. Khoai lang cũng rất giàu vitamin B (vitamin B1, B2, B3, B5 và B6), chất có tác dụng hình thành các hồng cầu và giúp cơ thể xử lý thức ăn thành năng lượng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.