Giảm đau họng

07/06/2013 03:25 GMT+7

Viêm họng thường do nhiễm trùng bởi vi khuẩn, khi mắc bệnh sẽ có triệu chứng giống như cúm, sốt ớn lạnh. Họng bị đau, việc ăn uống trở nên rất khó khăn.

Một số thực phẩm sau đây sẽ cung cấp cho bạn đủ chất cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật và đối phó với cái cổ họng “phiền nhiễu”.

Chuối. Do đặc thù mềm nên khi bị đau họng, ăn chuối là gợi ý tuyệt vời vì dễ nuốt. Không chỉ ngon miệng, một quả chuối nhỏ có chứa cùng một lượng calo, carbohydrate và chất xơ như một quả táo. Hơn thế, chuối còn chứa nhiều vitamin C, vitamin B6 và kali, rất hữu ích cho sức khỏe của tim.

Súp gà. Một trong những món ăn giúp đối phó với bệnh viêm họng là súp gà nóng. Một chén súp có tác dụng hơn cả liều thuốc kháng sinh vì súp gà có đặc tính kháng viêm nhẹ và làm tắc nghẽn đờm bằng cách hạn chế vi trùng tiếp xúc với màng nhầy. Nấu súp gà với cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai lang và tỏi không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có khả năng giảm bớt sự khó chịu ở cổ.

Nước chanh và hỗn hợp mật ong. Pha mật ong chung với nước chanh nóng là bạn đã có một liều thuốc giảm đau họng hiệu quả. Cảm giác viêm sưng sẽ nhanh chóng biến mất, họng của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay khi dùng hỗn hợp này. Mật ong và chanh chứa nhiều vitamin, giúp tăng sức đề kháng

Cà rốt. Theo Healthmeup, cà rốt là lựa chọn tuyệt vời khi bạn mắc bệnh đau họng. Tuy nhiên bài thuốc thảo dược này chỉ phát huy hiệu nghiệm với điều kiện cà rốt phải được luộc hoặc hấp chín trước khi dùng; vì ăn cà rốt sống làm trầm trọng thêm cơn đau. Ngoài ra, cà rốt chứa đủ các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali, rất tốt cho sức khỏe.

Trứng và lòng trắng trứng. Ít người biết rằng, trứng có công hiệu rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm họng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn không ăn trứng kèm các gia vị khác sẽ bị phản tác dụng.

Bột yến mạch. Do chứa nhiều chất xơ hòa tan, lại đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cholesterol LDL “xấu”, cũng như có hàm lượng protein cao, bột yến mạch giúp bạn cảm thấy no lâu. Hơn nữa, một bát yến mạch nóng trộn thêm vài lát chuối hoặc vài giọt mật ong sẽ làm dịu cảm giác khó chịu ở cổ họng.

Trà gừng hoặc trà mật ong. Một tách trà nóng với gừng hoặc mật ong là lựa chọn tốt để làm dịu cổ họng khi bị rát, ngứa. Mật ong bảo vệ cổ họng và giúp ngăn ngừa sự kích ứng, gây ra các cơn ho. Nhâm nhi và hít hà hơi từ tách trà nóng làm thông cổ họng rất nhiều.

Hạ Yên

>> Ăn tỏi sống có thể chữa đau họng
>> Đẩy lùi chứng đau họng
>> Chữa đau họng nhờ thực phẩm
>> Mật ong giúp giảm đau họng
>> Chữa đau họng tại nhà
>> Đau họng, giọng khàn, không nói to được - Bệnh gì?
>> Hay bị cảm, ho, đau họng - nên điều trị thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.