Hạn chế nóng rát, đau tức ở ngực

03/07/2013 03:00 GMT+7

Cảm giác tê rát, nóng rát, đau tức ngực ở phụ nữ có thể là do mắc một số bệnh hoặc các rối loạn như bệnh tiểu đường, rám nắng, hoặc là triệu chứng của mang thai; hội chứng tiền kinh nguyệt.

Đắp một miếng gạc nóng trên ngực. Điều bạn cần phải làm là ngâm một chiếc khăn vào nước ấm và đặt lên ngực trong 10-15 phút. Cách này theo ladycarehealth dẫn nguồn từ các chuyên gia, sẽ làm giảm cảm giác nóng rát ở ngực cũng như đau ngực nhờ tăng lưu thông máu trong vú.

Chườm túi nước đá. Bạn có thể bỏ một ít đá bào trong một miếng vải sạch và đặt nó lên ngực. Chườm túi nước đá rất tốt để giảm đau ngực ở những người bị u xơ nang hóa trong vú.

Giảm cân. Được cho giúp giảm bớt cảm giác đau tức ngực. Trong trường hợp này, bạn cũng nên mặc áo ngực chắc để hỗ trợ thêm hoặc một chiếc áo ngực thể thao trong khi vận động.

Thực hiện một chế độ ăn uống ít chất béo. Nạp các loại carbohydrate phức tạp hơn như ngũ cốc nguyên hạt, ngô, mận, cam, dưa chuột, cần tây... trong chế độ ăn uống của bạn. Tăng lượng khoáng chất nạp vào cơ thể như can xi và ma giê qua chế độ ăn uống. Tránh dùng quá nhiều muối, sô cô la, kem, nước giải khát.

N.Linh

>> Đau ngực
>> Bài thuốc trị đau ngực trước hành kinh
>> Cảnh giác với đau ngực
>> Đau ngực có thể do lao phổi
>> Đề phòng đau tim, đau ngực
>> Stress có thể gây đau ngực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.