Khó ngủ, táo bón do thời tiết

20/11/2016 10:40 GMT+7

Những ngày này thời tiết chuyển mùa nắng nóng khiến tôi hay bị tình trạng khó ngủ và táo bón, gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Có thể hướng dẫn tôi cách chế biến món ăn bài thuốc giúp cải thiện tình trạng này? (khuongnguyent@...)

Nóng bức dễ khiến người ta khó ngủ, ngủ không sâu, nhất là khi phòng ngủ bị chật, nóng. Thời tiết này cũng dễ khiến người ta táo bón nhất thời. Thời điểm nắng nóng, hạn chế dùng những chất/gia vị kích thích như tiêu, ớt, rượu, thuốc lá, chất béo; tăng cường dùng rau quả tươi, uống nhiều nước...
Để cải thiện tình trạng táo bón nhất thời, có thể lấy khoảng 200 gr quả đu đủ (chọn quả còn hơi xanh một chút), một ít thịt heo nạc vừa đủ dùng. Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng; thịt nạc heo rửa sạch bằm nhỏ đem nấu chung, nêm nếm gia vị, nấu cho đến khi đu đủ chín mềm. Món này ngoài công dụng cải thiện táo bón, thích hợp cho những người bị viêm ruột mãn tính, còn giúp bồi bổ cơ thể.

tin liên quan

Ăn đậu bắp ngừa tiểu đường
Theo một số nghiên cứu gần đây, đậu bắp có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường, cả tuýp 1, tuýp 2 và tiểu đường thai kỳ.
Ngoài ra có thể dùng nhiều loại rau như mồng tơi, quả đậu bắp... luộc hoặc nấu canh dùng.
Với tình trạng khó ngủ nhất thời, có thể dùng 100 gr hạt sen, 100 gr vị thuốc đảng sâm, 10 quả táo đỏ, nấu cho chín mềm nguyên liệu, gia thêm ít đường cát vừa dùng.
Lưu ý, cả hai trường hợp táo bón và mất ngủ nếu kéo dài thì phải đến bác sĩ kiểm tra, không tự ý điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.