Chà là là một trong những loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Chà là giàu vitamin và khoáng chất. Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, các loại dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe đều có trong chà là như canxi, lưu huỳnh, sắt, kali, phốt pho, mangan, đồng và magiê. Theo các chuyên gia, ăn một quả chà là mỗi ngày là cần thiết cho một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

Chà là còn giàu chất xơ, giúp ngăn cản cơ thể hấp thu cholesterol xấu LDL từ chế độ ăn uống thường ngày. Loại quả này còn được xem là “thuốc” nhuận tràng hiệu quả. Đây còn là nguồn phong phú vitamin A, có đặc tính chống ô xy hóa cao và là chất không thể thiếu để cải thiện thị lực. Vitamin A cũng cần thiết cho việc duy trì làn da khỏe mạnh. Ăn các loại hoa quả giàu vitamin A còn có tác dụng ngừa ung thư phổi và ung thư khoang miệng.

Để bổ sung các chất chống ô xy hóa flavonoid như beta carotene, lutein và zeaxanthin, bạn nên ăn quả chà là. Những chất chống ô xy hóa có nhiều trong quả chà là này có khả năng giúp bảo vệ tế bào và các cấu trúc khác trong cơ thể khỏi bị tổn hại từ các phân tử gốc tự do. Chưa kể, chà là còn là nguồn phong phú chất sắt, nên có thể giúp chống chứng thiếu máu.

Nhất Linh

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết