Làm giấm táo đơn giản

23/07/2016 09:00 GMT+7

Khi ăn táo, người ta thường bỏ vỏ và lõi táo nhưng nếu chịu khó một chút, bạn có thể tận dụng những thứ vứt đi này để làm ra hũ giấm táo cho gia đình.

Để làm giấm táo cần chuẩn bị khoảng 6 - 8 vỏ và lõi quả táo, một ít nước, 60 gr đường hoặc 2 thìa canh mật ong, rây, lọ thủy tinh để bảo quản giấm.
- Đầu tiên gom phần vỏ và lõi của những quả táo đã ăn lại. Sau đó, cho tất cả vào trong lọ thủy tinh. Khuấy đều mật ong hoặc đường với nước (lượng nước tùy thuộc vào kích cỡ lọ đựng và số lượng nguyên liệu), rồi đổ vào lọ sao cho lượng nước ngập toàn bộ phần vỏ và lõi táo là được.

- Dùng tay chèn chặt để đảm bảo phần vỏ và lõi táo ngập hoàn toàn trong nước - như thế sẽ tốt hơn trong giai đoạn đầu của quá trình lên men. Sau một tuần, kiểm tra hỗn hợp giấm táo sẽ thấy có sự thay đổi đáng kể về màu sắc.
- Quan sát thấy trên bề mặt chất lỏng hình thành một lớp váng mỏng, như vậy là đạt yêu cầu. Ngâm tiếp thêm một tuần nữa.
- Lọc dấm táo qua rây để loại bỏ phần bã, đổ dấm táo trở lại vào lọ. Đậy một miếng vải mỏng lên miệng lọ, đậy nắp lại. Vải có tác dụng chống lại sự ăn mòn của giấm đối với nắp kim loại.

tin liên quan

Những thức uống tốt cho tiêu hóa vào buổi sáng
Cơ thể người có mức axit cao nhất vào buổi sáng khi thức dậy. Và một cơ thể có tính axit sẽ không tốt, vì vậy lúc này là thời gian lý tưởng để kiềm hóa cơ thể bằng các loại thức uống.

- Đợi khoảng 4 - 6 tuần là có được hũ giấm táo hoàn chỉnh, trong khoảng thời gian ủ, có thể nếm thử, kiểm tra độ chua của giấm để tăng thêm hay rút ngắn thời gian ủ.
- Rót giấm vào các chai thủy tinh, đậy nắp và có thể dùng trong thời gian một năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.