- Đi bộ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Nếu duy trì thói quen đi bộ với tốc độ ổn định trong khoảng thời gian từ 30 - 45 phút ít nhất 6 ngày trong tuần cùng một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ thấy trọng lượng của mình giảm đáng kể.

Lợi ích từ đi bộ
Nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ đi bộ - Ảnh: Shutterstock
 

- Đi bộ thường xuyên với tốc độ trung bình giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và sự dẻo dai của cơ thể.

- Đi bộ rất có ích cho tim nhờ giúp giảm huyết áp, cải thiện lưu thông máu và các chức năng bệnh liên quan đến tim mạch.

- Đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày giúp làm tăng mật độ xương và làm chậm tình trạng giảm mật độ xương ở chân.

- Đi bộ ngoài trời, kết hợp với không khí trong lành, cũng là cách thức tuyệt vời để thúc đẩy tinh thần và tâm trạng của bạn.

Đi bộ khoảng 150 phút mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ngọc Lam

>> Đi bộ nhanh giảm nguy cơ đột quỵ
>> Chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết