Lợi ích của dưa chuột

25/04/2016 11:46 GMT+7

Dưa chuột được trồng rộng rãi trên thế giới, khi ăn sống, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

Chữa mắt sưng húp
Thức dậy vào buổi sáng với đôi mắt sưng húp, có thể nguyên nhân là do giữ nước quá nhiều trong cơ thể (hoặc khóc). Để làm giảm bọng mắt, đắp hai lát dưa chuột trên mắt trong 10 phút.
Chữa tàn tích sau một đêm say
Để tránh khó chịu vào buổi sáng hoặc nhức đầu, hãy ăn vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ. Dưa chuột có chứa đủ lượng đường, vitamin và chất điện giải B để bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết, làm giảm cường độ của cơn đau đầu.
Quản lý stress
Dưa chuột chứa nhiều vitamin B, bao gồm vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7 (biotin). Vitamin B giúp giảm bớt cảm giác lo lắng và tác hại của stress.
Chăm sóc móng tay
Giàu silica nên dưa chuột giúp ích cho cho sức khỏe của móng tay. Chúng giúp móng tay và móng chân khỏe mạnh hơn và ít bị nứt
Cải thiện sức khỏe của xương
Một chén lát dưa chuột chứa 22% giá trị vitamin K hằng ngày. Vitamin K đóng vai trò trong chuyển hóa xương bằng cách thúc đẩy sự phát triển xương. Do đó, đủ vitamin K trong cơ thể giúp xương chắc hơn và chậm loãng xương.

Công dụng tuyệt vời của dưa chuột

(TNO) Dưa chuột là loại quả dễ trồng, rẻ tiền, nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dưa chuột còn được sử dụng với nhiều mục đích khác, theo naturalnews.
Vấn đề tiêu hóa
Nếu bạn bị ợ nóng, viêm dạ dày, hoặc trào ngược axit, nước ép dưa chuột tươi là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời. Các chất xơ kết hợp với hàm lượng nước cao trong dưa chuột làm sạch hệ tiêu hóa và hỗ trợ tiêu hóa.
Giảm đau
Các flavonoid và tannin trong dưa chuột giúp chống viêm, có thể hạn chế việc phóng thích của các gốc tự do trong cơ thể và giảm đau.
Huyết áp
Dưa chuột là một trong những thực phẩm giúp hạ thấp huyết áp nhờ đặc tính dưỡng ẩm và lượng kali trong nó.
Giảm axit uric
Dưa chuột giúp làm giảm nồng độ axit uric trong cơ thể giúp thận làm việc ít hơn và cũng ngăn chặn cơ thể bị bệnh gút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.