Lợi ích tuyệt vời của ổi và lá ổi

28/07/2016 09:38 GMT+7

Ổi là loại trái cây phổ biến với nhiều dưỡng chất gồm: vitamin A, C, B2, K, chất xơ, canxi, đồng, foliate, sắt, phốt pho và kali. Chưa kể, ổi nhiều vitamin C gấp 4 lần so với cam, và nhiều vitamin A hơn chanh gấp 10 lần.

Chính vì giàu dinh dưỡng nên ổi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu dùng hằng ngày, theo naturalnews.
Cải thiện thị lực
Ổi và lá của nó là nguồn vitamin A dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe thị lực. Ăn ổi làm chậm quá trình lão hóa gây đục thủy tinh thể, và bệnh thoái hóa điểm vàng.
Điều trị táo bón
Ổi là nguồn thực phẩm giàu chất xơ hơn so với các loại trái cây khác và làm cho nó vô cùng có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Hạt ổi phục vụ như thuốc nhuận tràng giúp đường ruột di chuyển khỏe mạnh.
Có lợi trong thai kỳ
Ổi chứa axit folic hay còn gọi là vitamin B9, có lợi trong thai kỳ, vì nó có thể giúp phát triển hệ thần kinh của bào thai và bảo vệ trẻ sơ sinh từ các rối loạn thần kinh.

tin liên quan

Lá, quả ổi giúp tóc khỏe và giảm cân
(TNO) Người xưa có câu một quả ổi chín bằng bốn quả táo. Nhưng bao nhiêu người trong chúng ta biết về những công dụng tuyệt vời của lá ổi ngoài trái ổi?
Kiểm soát bệnh tiểu đường
Người Trung Quốc sử dụng ổi để điều trị bệnh tiểu đường, vì nước ép ổi có tác dụng hạ đường huyết và hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường.
Giảm huyết áp cao
Ổi chứa chất xơ và đường huyết thấp, giúp làm giảm huyết áp. Nó làm giảm cholesterol trong máu và ngăn không cho cholesterol cao, do đó duy trì trạng thái lỏng của máu và giảm huyết áp.
Tốt cho não
Não là cơ quan quan trọng của cơ thể, và giữ cho nó được khỏe mạnh là điều cần thiết. Ổi chứa vitamin B3, B6, còn được gọi là niacin và pyridoxine, giúp cải thiện lưu thông máu đến não và thúc đẩy hoạt động của não.
Ngừa rụng tóc
Lá ổi có thể ngăn ngừa rụng tóc. Chỉ cần luộc lá ổi với nước và xoa lên da đầu để điều trị rụng tóc. Cần lưu ý dùng để nguội trước khi gội đầu.
Giảm nguy cơ ung thư
Ổi chứa các hợp chất như lycopene, quercetin, vitamin C có lợi trong điều trị ung thư. Các hợp chất này là hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể vốn gây ung thư.

tin liên quan

Lá ổi có chữa được bệnh gút?
(TNTS) Hỏi: Trong vườn nhà tôi có rất nhiều cây ổi, tôi nghe có người nói rằng, lá ổi trị được tiêu chảy; còn có người nói lá ổi trị được bệnh gout (gút). Hiện tôi đang bị bệnh gút, xin chuyên mục sức khỏe tư vấn giúp tôi. Tôi rất cám ơn!
Thư giãn thần kinh và cơ bắp
Ổi giàu ma-giê - loại khoáng chất quan trọng giúp cơ thể giữ cho dây thần kinh thư giãn và bình tĩnh.
Ngừa ho và cảm lạnh
Hàm lượng sắt và vitamin C trong ổi giúp ngăn ngừa cảm lạnh và ngừa nhiễm virus. Nó cũng làm giảm chất nhờn, chữa ho và ngăn nhiễm trùng đường hô hấp.
Tăng cường miễn dịch
Ổi là nguồn vitamin C tuyệt vời cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi sự gia tăng của các gốc tự do vốn gây nhiều bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.