Magiê quan trọng như thế nào đối với sức khỏe?

15/10/2016 14:10 GMT+7

Một khi nhận thức rõ vai trò quan trọng của ma giê với tâm trạng tổng thể và chức năng nhận thức, cũng như các chức năng trao đổi chất cơ bản của cơ thể, chắc chắn bạn sẽ không thể nào không bổ sung đến loại khoáng chất này, theo naturalnews.

Tốt cho tâm trạng, cải thiện chức năng não
Magiê đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng não bộ. Nó cũng cải thiện kiểm soát tâm trạng và làm tăng khả năng tập trung, vì nó hoạt động trên toàn bộ não như một cơ chế hoạt động của não.
Magiê ức chế nồng độ cortisol và cho phép bạn cảm thấy "thư giãn" sau khi căng thẳng. Nó là một loại khoáng chất và là chất điện phân cần thiết cải thiện các hoạt động điện trong não, cải thiện trí nhớ và duy trì trí nhớ.
Nó cũng có khả năng giữ cho các khớp thần kinh hoạt động trơn tru. Điều này có nghĩa là bạn có thể suy nghĩ nhanh hơn, tập trung tốt hơn và thậm chí cải thiện trí thông minh và khả năng nhận thức bằng cách tăng hấp thu magiê.

tin liên quan

Những thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục
Thói quen tập thể dục để giữ gìn sức khỏe là một chặng đường dài và được khoa học chứng minh giúp giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh, đặc biệt là rối loạn lối sống như bệnh tiểu đường, béo phì,…

Ngủ sâu hơn
Bổ sung magiê giúp chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể. Một số người có thể nhận thấy lợi ích này ngay lập tức trong khi số khác có thể mất vài ngày để trải nghiệm hiệu ứng này đầy đủ.
Nó không chỉ cho phép bạn ngủ nhanh hơn, mà còn giúp duy trì giấc ngủ suốt đêm mà không bị gián đoạn.
Đầu tiên, magiê hoạt động như một khoáng chất thư giãn hệ thần kinh. Nó cũng giúp giảm nhẹ tác động của cortisol, loại hoóc môn căng thẳng. Nó cũng hoạt động như một loại thuốc giãn cơ bắp, giúp thư giãn cơ bắp căng. Đây là lý do tại sao các muối Epsom, vốn chứa magiê sulfate, được sử dụng cho các vận động viên để làm dịu cơ bắp đau và những người bị viêm khớp và đau khớp và cơ bắp khác.

tin liên quan

Cụ ông nửa đời cứu những người bị rắn cắn
Gần 40 năm nay, ông Lã Văn Dung (74 tuổi, thôn Mỹ Dương, xã Thanh Mai, H.Thanh Oai, Hà Nội) vẫn ngày ngày chữa trị cho những người không may bị rắn độc cắn, bằng những bài thuốc dân gian từ thiên nhiên.

Vai trò trong trao đổi chất
Magiê đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa thức ăn. Nó giúp tổng hợp thức ăn thành năng lượng hiệu quả hơn, giảm thiểu lưu trữ chất béo. Nó cũng giúp điều hòa lượng đường huyết và ngăn chặn sự tấn công của kháng insulin. Nó cũng có hiệu quả trong đốt cháy calo carbohydrate. Tất cả những lợi ích này đều giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, và cũng góp phần vào phòng ngừa bệnh tiểu đường.
Làm thế nào để có được đủ liều magiê hằng ngày?
Magiê có trong rau lá xanh đậm và rau quả, các loại hạt và các loại đậu. Có hai cách bổ sung magiê cho cơ thể bằng phương pháp tự nhiên. Một là qua ăn uống. Hai là ngâm cơ thể trong muối Epsom với thời gian ngâm khoảng 30 phút để đạt lợi ích tối đa.

tin liên quan

Tại sao bạn nên uống nước ngay sau khi thức dậy?
Uống một ly nước vào buổi sáng sớm là một liệu pháp có từ thời y học Ayurvedic cổ đại. Cơ thể con người bao gồm khoảng 70% là nước và nước giúp mọi hoạt động đúng đắn của cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.