Một cháu bé ở Hà Nam tử vong vì H5N1

17/03/2008 14:39 GMT+7

Ngày 17.3, ông Nguyễn Lập Quyết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết: ngành Y tế Hà Nam đã nhận được kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc cháu Đỗ Văn Hướng, 11 tuổi, quê ở thôn Văn Lâm 1, xã Liêm Tiết, huyện Thanh Liêm bị nhiễm cúm A (H5N1), đã tử vong.

Cuối tháng 2.2008, đàn gà của gia đình cháu Hướng có 10 con bị ốm và chết rải rác nhưng không xác định được nguyên nhân. Cùng thời điểm này, gia đình đã bắt một số con vẫn còn khỏe để làm thịt và đến ngày 5.3, cháu Hướng bị ốm.

Ngày 8.3, người thân trong gia đình đưa cháu vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để điều trị. Đến ngày 11.3, cháu Hướng được bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển về bệnh viện Nhi Trung ương, nhưng do bệnh nặng nên cháu đã qua đời vào ngày 14.3 với nguyên nhân được xác định là do nhiễm cúm A (H5N1). Thi thể cháu Hướng đã được đưa về mai táng tại thôn Văn Lâm 1, xã Liêm Tiết, huyện Thanh Liêm.

Hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng trên phạm vi toàn xã Liêm Tiết và chọn 5 mẫu bệnh phẩm gia cầm tại thôn Văn Lâm 1 để gửi đi Trung tâm chẩn đoán Trung ương xét nghiệm.

Tháng 6.2007, cũng tại xã Liêm Tiết cũng có một trường hợp bị nhiễm cúm A(H5N1) là chị Phan Thị Xuyên, 28 tuổi ở thôn Đào. Chị Xuyên được đưa đến Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia trong tình trạng bệnh nặng, phải thở bằng máy và đã tử vong sau đó ít ngày.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.