Nám da

18/02/2012 03:49 GMT+7

Da mặt của tôi bị sạm, lốm đốm nâu ở 2 bên gò má. Tôi đã dùng nhiều biện pháp như thoa kem, uống thuốc gần 1 năm nhưng không hết. Gần đây, tôi đổi thuốc bôi cũng cả tháng nhưng vết sạm nám, lốm đốm nâu vẫn chưa cải thiện. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. (thanhha@...)

Nám là một bệnh lành tính nhưng khó chữa. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời chỉ là một trong số những nguyên nhân gây bệnh. Trong thực tế, cho đến nay việc chữa dứt hẳn nám là điều không hề dễ. Phần lớn các biện pháp chỉ cải thiện tình trạng nám. Có nhiều cách giúp cải thiện độ sậm của vết nám như chiếu laser, lột da, thoa thuốc... Các thuốc bạn đã dùng qua đều có công dụng làm mờ vết nám, tuy nhiên tùy từng người với những khác biệt về loại da, nội tiết, di truyền, dinh dưỡng, thần kinh tâm lý, cách chăm sóc... mà kết quả sẽ thay đổi ít nhiều.

Bạn đừng chán nản, trước mắt vẫn duy trì việc bảo vệ da trước ánh nắng (che chắn kỹ khi ra đường; hạn chế đi vào những giờ nắng nóng cao điểm trong ngày); giữ tinh thần lạc quan, thoải mái và sau đó nên đi khám tại các phòng khám chuyên khoa da để được tư vấn thích hợp, tuyệt đối không nên tự ý mua kem bôi.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.