Ngừa bệnh từ hành tím

29/11/2015 06:44 GMT+7

Sở hữu mùi hương không mấy dễ chịu song hành tím đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sở hữu mùi hương không mấy dễ chịu song hành tím đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Quercetin kháng viêm. Sự hiện diện của quercetin làm tăng lợi ích của hành tím khi chất này có đặc tính kháng nấm, chống viêm và chống ô xy hóa.
Nhiều nghiên cứu chứng minh quercetin có tác dụng ngừa ung thư. Những lần bị cảm mạo, bạn nên bổ sung hành tím vào chế độ ăn vì chất quercetin trong hành giúp hạ sốt và tiêu diệt vi rút gây cảm lạnh.
Allicin ngừa bệnh nấm. Ngoài quercetin, hành tím cũng giàu allicin, chất cải thiện sức khỏe tim mạch. Thường xuyên ăn hành tím hạ huyết áp và giữ các chỉ số huyết áp ở mức kiểm soát. Allicin còn loại bỏ những chất gây bệnh ung thư và ngăn chặn chúng sinh trưởng bên trong cơ thể. Allicin trong hành tím còn trị gàu rất hữu hiệu.
Phong phú organosulphur. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hành tím giàu organosulphur, chất khử các tác nhân gây bệnh ung thư tuyến tiền liệt và dạ dày. Khoa học chứng minh organosulphur tạo ra một lớp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, trong khi tiêu diệt các tế bào gây ung thư.
Onionin A. Hành tím chứa một hợp chất gọi là onionin A có tác dụng giảm viêm và cắt cơn đau rất hiệu quả. Nhờ đặc tính này, nhiều người đã chọn ăn hành tím mỗi lần lên cơn hen suyễn, bị dị ứng hoặc viêm khớp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.