Những bất ngờ về thủ dâm ở nữ giới

01/07/2014 21:15 GMT+7

(TNO) Với nhiều người, thủ dâm là hành vi đáng xấu hổ và đầy tội lỗi. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, thủ dâm ở nữ giới mang lại nhiều tác dụng đáng ngạc nhiên.

(TNO) Với nhiều người, thủ dâm là hành vi đáng xấu hổ và đầy tội lỗi. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, thủ dâm ở nữ giới mang lại nhiều tác dụng đáng ngạc nhiên, theo tạp chí Sex Research.


Thủ dâm mang lại một số lợi ích cho phụ nữ - Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Arizona (Mỹ) đã phân tích các cuộc phỏng vấn với 20 phụ nữ ở nhiều độ tuổi, chủng tộc, sắc tộc lẫn khuynh hướng tình dục khác nhau và đa số họ đều tiết lộ rằng có tự sướng ít nhất 1 lần trong đời, mặc dù con số này có thể thay đổi ở tùy từng người theo tuần hoặc theo ngày, theo Womenshealthmag.

Có 18 trong số 20 phụ nữ cho biết họ thường xuyên dùng đồ chơi tình dục khi thủ dâm. 90% phụ nữ trong báo cáo thường xuyên sử sụng đồ chơi tình dục kể cả khi tự sướng hay cùng đối tác. Mặc dù nhiều phụ nữ rất thích tự sướng nhưng đôi khi họ cũng cảm thấy khó chịu và bực bội nếu việc thủ dâm không đạt được cực khoái.

Thủ dâm giúp phụ nữ đạt cực khoái nhanh hơn. Theo tiến sĩ Ferryal Loetan, chuyên gia tư vấn và phục hồi chức năng tình dục tại Bệnh viện Harapan Bunda, Jakarta (Indonesia), cũng giống như nam giới, phụ nữ có thể đạt được cực khoái bằng thủ dâm cũng là điều bình thường. Với không ít phụ nữ, cực khoái khi thủ dâm có thể mang lại kết quả nhanh hơn là quan hệ tình dục với đối tác bởi vì về cơ bản phụ nữ phải mất thời gian lâu hơn nam giới để có thể đạt đến trạng thái "phiêu".

Nhiều phụ nữ thích thủ dâm hơn làm "chuyện ấy" với đối tác. 4 trong số 10 phụ nữ cho biết họ thích thủ dâm hơn sex thật sự.

Thủ dâm có thể giúp giảm đau khi hành kinh. Thói quen thủ dâm được chứng minh có thể giúp giảm đau bụng kinh, và cải thiện các triệu chứng của bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thủ dâm cho đến khi đạt cực khoái thậm chí có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu. Các nhà khoa học suy đoán rằng một số yếu tố liên quan đến cực khoái (một mình hoặc với vợ/chồng) có thể hồi phục, xoa dịu những cơn đau, đặc biệt là các cơn đau nửa đầu.

Thủ dâm làm cho phụ nữ hạnh phúc. Nhiều phụ nữ cho rằng thủ dâm là một cách giúp họ điều chỉnh được những thái độ tiêu cực trong cuộc sống. Phụ nữ thường dễ bị ảnh hưởng bởi những việc không vui trong cuộc sống hay công việc hằng ngày, và tự sướng là một lựa chọn được hầu hết phụ nữ chấp nhận. Theo các chuyên gia, mặc dù thủ dâm không dễ dàng khắc phục được những chuyện buồn phiền ấy, nhưng nó có thể giúp họ cải thiện được tâm trạng phần nào.

Thủ dâm cải thiện chuyện yêu với đối tác. Những phụ nữ sử dụng đồ chơi tình dục trong khi thủ dâm có xu hướng có chức năng tình dục tốt hơn khi "yêu" chồng. Những phụ nữ có thói quen thủ dâm thường xuyên sẽ giúp họ tìm hiểu những gì khiến họ hài lòng, từ đó biết cách hướng dẫn đối tác “hành sự” cụ thể và chính xác hơn, điểm này khiến đàn ông thích thú.

Ngọc Khuê

>> Thủ dâm giúp ngừa ung thư tuyến tiền liệt?
>> Thủ dâm có ảnh hưởng sinh sản ?
>> Thủ dâm không gây mù mắt
>> Thủ dâm có thể gây vô sinh
>> Thủ dâm tùy thuộc từng cá nhân
>> Thủ dâm tốt hay xấu?
>> Thủ dâm không ảnh hưởng chất lượng tinh trùng
>> Con gái thủ dâm - Có sao không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.