Những bí quyết để không tăng cân

17/03/2017 20:01 GMT+7

Cách kiểm soát cân nặng thông qua chế độ ăn uống là một nghệ thuật. Nếu bạn đang tìm cách để kiểm soát cân nặng của mình thì dưới đây là những bí quyết không nên bỏ qua, theo Healthista.

Quản lý cảm xúc
Một trong những bước đầu tiên để thay đổi hành vi ăn uống là học cách kiểm soát cảm xúc, cách này sẽ làm tăng trực giác và nhận thức về bản thân. Vì khi bạn biết mình đang buồn hay đang căng thẳng, bạn sẽ biết cơn đói hoặc cơn thèm ăn nào không nên được đáp ứng.
Biết thời điểm cần năng lượng
Hết năng lượng giữa buổi sáng hoặc buồn ngủ vào buổi chiều có thể khiến bạn thèm đường. Thay vì tìm cách để thêm nhiều protein vào bữa ăn sáng hoặc ăn vặt, hãy giúp bản thân ổn định tâm trạng và bạn sẽ cảm thấy no.

Ăn chậm
Ăn uống vội vàng không cho cơ thể thời gian nhận biết bao tử đã đầy thức ăn. Vì vậy, cần ăn uống chậm để não có thể nhận tín hiệu từ dạ dày rằng bạn đã no và không tiếp tục tiêu thụ thức ăn nữa. Đây cũng là cách giúp bạn kiểm soát cân nặng.
Luôn ngồi khi ăn
Tìm một nơi yên tĩnh để ngồi và cách xa bàn làm việc để tâm trí và cơ thể có thể tiếp nhận dinh dưỡng. Ngoài ra, hãy tắt truyền hình và hít thở hai lần để giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn trước bữa ăn. Hoóc môn căng thẳng trong cơ thể ức chế tiêu hóa các chất dinh dưỡng, vì vậy cơ thể sẽ có lợi khi được thư giãn trong thời gian ăn.
Tìm cách mới để tự thưởng cho mình
Tự thưởng cho mình những phần thức ăn ngon sau một ngày vất vả là sai lầm phổ biến. Thay vào đó, hãy ngâm mình trong bồn tắm với tinh dầu để thư giãn tâm trí và cũng để giúp chăm sóc làn da của bạn.

tin liên quan

Hãy làm điều này mỗi ngày để giảm cân!
Tập thể dục hằng ngày là cách để quản lý cân nặng hiệu quả nhất, nhưng với những người không yêu thích thể thao hoặc lười vận động thì sẽ khó duy trì thói quen này.

tin liên quan

Tuyệt chiêu hạ cholesterol trong 2 tháng
Một chế độ dinh dưỡng không lành mạnh như giàu chất béo và nhiều đường, gây tích tụ cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể hạ cholesterol bằng liệu pháp sau trong vòng 2 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.