Những lợi ích không ngờ của ớt chuông

16/11/2016 12:51 GMT+7

Ớt chuông có nhiều màu sắc đa dạng và được dùng phổ biến trên thế giới trong nhiều món ăn. Tại Ấn Độ, loại ớt này được gọi bằng nhiều tên khác nhau như Shimla Mirch, Bhopali Mirchi, Pedda Mirappa,…

Ớt không chỉ hấp dẫn và ngon, mà còn chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin A, C và K, chất xơ, carotenoid,… giúp ích cho sức khỏe tổng thể.
Dưới đây là những lợi ích mà ớt chuông có đối với sức khỏe của chúng ta, theo boldsky.
Ngăn ngừa ung thư. Chất chống oxy hóa và chất chống viêm trong ớt chuông là chất chống ung thư mạnh. Bên cạnh đó, hợp chất lưu huỳnh và carotenoid lycopene trong ớt giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư.
Cung cấp sắt. Ớt chuông chứa vitamin C, rất quan trọng cho sự hấp thu sắt và cũng ngăn ngừa các bệnh như thiếu máu.
Ngăn chặn bệnh tiểu đường. Loại rau này cũng rất hữu ích trong kiểm soát bệnh tiểu đường và giữ cho mức đường huyết ổn định.

tin liên quan

9 loại thực phẩm dễ tìm giúp cho thận khỏe
Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. 
Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...
Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...

Giúp kiểm soát cân nặng. Ớt chuông giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất mà không ảnh hưởng nhịp tim và huyết áp giúp ích cho kế hoạch giảm cân.
Tốt cho da và xương. Trong khi vitamin C trong ớt giúp xây dựng collagen hỗ trợ da và khớp xương, thì vitamin K trong ớt này giúp đông máu. Nó sẽ rất hữu ích trong việc làm cho xương mạnh mẽ và do đó bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.
Tốt cho mắt. Ớt chuông có hàm lượng cao vitamin A, rất tốt cho mắt, đặc biệt là cho thị lực ban đêm. Mất thị lực hoặc thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng có thể giảm nếu ăn ớt thường xuyên nhờ hàm lượng carotenoid trong ớt. Các vitamin C và carotene trong ớt chuông cũng tốt đối với việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể mắt.

Tốt cho tim. Ớt đỏ tốt cho tim, nhờ hàm lượng lycopene phong phú, trong khi ớt chuông xanh lá cây có chất xơ làm giảm cholesterol. Vitamin B6 và folate có trong ớt chuông giúp giảm mức độ homocysteine vốn có hại cho tim. Kali trong ớt cũng giúp điều hòa huyết áp.
Giúp tiêu hóa. Ớt chuông tốt cho những người bị các vấn đề tiêu hóa. Nó cũng chữa viêm loét dạ dày.
Cải thiện miễn dịch. Vitamin C trong ớt chuông giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chất capsaicin được tìm thấy trong màng trắng của ớt chuông làm giảm mức cholesterol và do đó làm tăng khả năng miễn dịch.

tin liên quan

10 thói quen ăn uống lành mạnh bạn nên làm
Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là loại bỏ những thực phẩm mà trước đây bạn hoàn toàn không ăn mà bằng những thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.