Những thảo dược giúp bỏ thuốc lá

02/06/2016 13:36 GMT+7

Hút thuốc lá luôn có hại cho sức khỏe, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc chiếm 25% nguyên nhân tử vong mỗi năm ở nhóm tuổi 30-60 trên toàn cầu.

Sử dụng thuốc lá, đặc biệt là hút thuốc lá là một trong những yếu tố chính gây ung thư phổi và ung thư miệng, đột quỵ, đau tim, làm giảm mật độ xương và bệnh phổi.
Chất nicotine từ thuốc lá khiến người hút bị nghiện và khó bỏ thói quen này. Để giúp bạn bỏ thuốc lá, dưới đây là những thảo dược được người Ấn Độ hay dùng để bỏ thuốc lá, theo boldsky.
Quế
Quế giúp giảm nghiện thuốc lá. Bất cứ khi nào bạn thèm hút thuốc, hãy lấy một miếng quế và ngậm cho đến khi tan hết quế.
Lá húng quế
Lá húng quế giúp giảm việc thèm sử dụng thuốc lá và cũng chữa các vấn đề gây ra bởi việc sử dụng thuốc lá. Mỗi buổi sáng và tối nhai khoảng 2-3 lá húng quế và nuốt chúng.
Gừng, nghệ
Gừng và nghệ được cho là giúp giảm sự thèm sử dụng thuốc lá. Bạn có thể bổ sung gừng và nghệ vào các món ăn hằng ngày hoặc dùng để ngậm sẽ giúp bạn thèm hút thuốc.
Trà hoa cúc
Hoa cúc được biết đến là loại thảo dược giúp làm dịu các dây thần kinh vốn là nơi mang đến sự thôi thúc cho những người nghiện hút thuốc. Bạn có thể uống trà hoa cúc 2-3 lần một ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.