Những thứ không nên ăn khi đi xe đường dài

13/10/2016 10:44 GMT+7

Nếu bạn đi trên xe hành trình dài thì những thực phẩm dưới đây nên tránh dùng nếu không muốn buồn ngủ, mệt mỏi, theo Cosmopolitan .

Cà chua
Thực phẩm có chứa cà chua có thể gây kích thích bàng quang do độ chua của chúng, dẫn đến việc đi vệ sinh nhiều hơn, đặc biệt là những người có bàng quang hoạt động quá mức. Vậy hãy tránh các thực phẩm như pizza, nước sốt mì ống, nước sốt cà chua...
Trà sữa
Thực phẩm như trà sữa có chứa sữa, kem và trà có thể dễ dàng gây ra đau bụng. Vì vậy, khi đi trên xe hành trình dài nên tránh dùng trà sữa.
Ăn nhẹ thức ăn mặn
Khoai tây chiên, bánh quy và các loại thức ăn mặn khác thực sự có thể khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn do cơ thể phải cố gắng để duy trì cân bằng chất điện giải. Hậu quả là bạn sẽ bị đầy hơi nếu dùng các loại thực phẩm này.
Kẹo
Kẹo và bánh ngọt là các loại thực phẩm cung cấp năng lượng tạm thời cho cơ thể nhưng bạn có thể cảm thấy khó chịu sau khi dùng nó.
Thức uống có ga
Các loại đồ uống có ga như nước ngọt, nếu được dùng khi đang thực hiện chuyến đi dài có thể gây rắc rối cho bạn. Ga từ nước ngọt có thể gây đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn và đau bụng.
Trái cây giống cam quýt
Hãy ăn những loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh (cũng như các loại nước ép làm từ chúng) ở mức tối thiểu trong chuyến đi dài. Các axit trong thực phẩm này có thể ảnh hưởng đến bàng quang khiến bạn thường xuyên đi tiểu.

tin liên quan

Để bỏ thói quen uống quá nhiều cà phê
Uống cà phê mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu uống quá nhiều thì bạn có thể gặp phải những vấn đề như cao huyết áp, nhức đầu, lo lắng...
Cà phê và trà
Cà phê và trà cũng có thể làm tăng hoạt động bàng quang, làm cho bạn thường xuyên đi tiểu vì chúng có chứa chất kích thích caffeine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.