Những thực phẩm cần thiết cho thai phụ để sinh con thông minh

19/11/2016 05:08 GMT+7

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu đóng vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ của trẻ.

Theo Boldsky, những gì mẹ ăn trong giai đoạn mang thai đều ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Để sinh con thông minh và khỏe mạnh, các mẹ bầu nên ăn những thực phẩm dưới đây.
Cá. Các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi... rất giàu a xít béo omega-3 và đây là chất quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Nhiều nghiên cứu cho thấy các bà mẹ ăn ít hơn 2 bữa cá/tuần sinh ra những đứa trẻ có chỉ số thông minh (IQ) thấp hơn so với những bé có mẹ ăn ít nhất 2 bữa cá/tuần khi mang thai.
Trứng. Trứng chứa nhiều choline, có tác dụng kích thích sự phát triển của não và tăng cường trí nhớ cho trẻ. Ngoài ra, trứng còn rất giàu protein và sắt, giúp làm tăng trọng lượng của trẻ sơ sinh.
Thực phẩm mẹ bầu nên ăn để sinh con thông minh 1
Sữa chua. Cơ thể người mẹ cần nhiều protein để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Do vậy, ngoài những thức ăn chính cung cấp chất đạm, mẹ bầu cần bổ sung các loại thực phẩm giàu protein khác như sữa chua. Hơn nữa, sữa chua còn chứa can xi, cũng rất cần thiết cho phụ nữ mang thai.
Thực phẩm mẹ bầu nên ăn để sinh con thông minh 2
Cải bó xôi, ức gà, các loại đậu. Mẹ bầu cần bổ sung những thực phẩm như cải bó xôi, ức gà và các loại đậu vì chúng chứa nhiều chất sắt. Sắt giúp vận chuyển ô xy đến các tế bào não của thai nhi, giúp đứa trẻ thông minh hơn và mẹ bầu luôn khỏe mạnh.
I ốt. Sự thiếu hụt i ốt khi mang thai, nhất là trong 12 tuần đầu, làm giảm chỉ số IQ của trẻ. Do vậy, để sinh con thông minh, mẹ bầu cần dùng muối i ốt và ăn các thực phẩm như cá biển, hàu, trứng, sữa chua…

tin liên quan

10 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ
Nhiều người biết rằng thực phẩm là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, nhưng lại không biết nó cũng có thể là người bạn đồng hành phòng ngừa căn bệnh này, hay thậm chí hỗ trợ chữa lành sau một cơn đột quỵ.
 

Thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa. Các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống ô xy hóa như quả việt quất, cà chua, đậu đỏ, atisô, rất cần thiết cho phụ nữ mang thai vì chúng có tác dụng bảo vệ mô não của thai nhi và giúp não phát triển.
Vitamin D. Vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Sự thiếu hụt vitamin D khi mang thai sẽ làm bộ não của trẻ kém hoạt động. Do vậy, mẹ bầu cần bổ sung vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ăn các thực phẩm như trứng, pho mát, thịt bò, gan.
A xít folic. A xít folic rất cần cho sự hình thành các tế bào não của trẻ. Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung a xít folic trong thời gian 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang thai giảm 40% nguy cơ sinh con mắc bệnh tự kỷ so với những phụ nữ khác. Vì thế, mẹ bầu cần ăn những thực phẩm giàu a xít folic như cải bó xôi, đậu lăng...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.