Những thực phẩm không cần bảo quản lạnh

19/08/2016 11:00 GMT+7

Không phải thực phẩm nào cũng thích hợp với môi trường trong tủ lạnh. Ngoài nguy cơ làm thức ăn trở nên kém đi, một số loại như cà phê có thể phá hủy mùi vị của những món ăn khác, thậm chí còn ảnh hưởng đến chất lượng của chúng.

Tạp chí uy tín Good Housekeeping Institute của Anh với hơn 90 năm xuất bản đã công bố hướng dẫn về 9 loại không nên bảo quản trong tủ lạnh.
Bánh mì sẽ khô và nhanh thiu hơn nếu bỏ vào tủ lạnh. Muốn bảo quản bánh mì lâu, hãy sử dụng túi dành riêng cho bánh mì và đặt vào nơi khô ráo, thoáng mát.
Hành cần được bảo quản nơi khô ráo và thoáng khí, tránh chỗ tối nếu không muốn chúng mọc mầm. Nếu để vào tủ lạnh, mùi của hành có thể làm hôi những món ăn khác.

Tỏi cũng giống như trường hợp của hành nếu muốn giữ lâu. Tủ lạnh hoàn toàn chẳng có công dụng gì trong việc giữ tỏi tươi lâu.
Bơ tốt nhất là nên để vào túi giấy hở miệng nếu không muốn chúng chín rục quá nhanh. Trong trường hợp muốn đẩy nhanh quá trình chín tới của loại quả này, nên đặt bơ cạnh chuối.
Cà chua càng để lạnh lại càng mất đi mùi vị tự nhiên của chúng. Những quả cà chua ngon nhất là loại được bảo quản ở nhiệt độ phòng.

tin liên quan

Ăn uống giảm phù nề

Một số thực phẩm có tác dụng ngăn chặn tình trạng giữ nước ở cơ thể, qua đó đẩy lùi chứng phù nề.


Mật ong là thực phẩm chẳng bao giờ vì nhiệt mà vơi đi, nên không cần phải để ở nơi nào khác ngoài tủ đựng chén.
Bánh, trừ những loại làm bằng kem tươi, hầu hết đều có thể giữ lâu bằng cách để trong hộp kín.
Dưa đặc biệt không cần phải bảo quản trong tủ lạnh để tránh chiếm chỗ những món khác. Chỉ khi đã cắt, bọc từng miếng bằng lớp nhựa và đặt vào tủ lạnh.

tin liên quan

Củng cố hệ miễn dịch bằng táo xanh
Các chuyên gia sức khỏe cho biết quả táo xanh chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, chống các vi khuẩn gây bệnh.

Dù một số người cứ khăng khăng muốn trữ lạnh cà phê, loại bột làm thức uống này có thể hấp thu tất cả các mùi của thức ăn trong tủ lạnh. Do vậy, nên đặt cà phê vào hộp kín là dễ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.