Nước dừa

28/01/2012 00:48 GMT+7

Không chứa cholesterol, ít đường và carbohydrate, nước dừa là chất lỏng tinh khiết đứng thứ hai sau nước. Nước dừa có tác dụng tuyệt vời trong việc giải quyết một số vấn đề sau:

- Làm sạch và ổn định đường tiêu hóa bằng cách diệt giun trong ruột, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và hạn chế khả năng gây bệnh đường ruột.

- Giúp điều hòa huyết áp và chức năng tim do giàu chất điện phân và kali.

- Nước dừa non chứa nhiều vi lượng cần thiết cho cơ thể cũng như lượng vitamin C đủ cho yêu cầu trong ngày, cùng các loại vitamin. Nước dừa ngọt giúp tăng cường sinh lực, trị cảm nắng, xuất huyết, chảy máu cam.

 
Ảnh: Shutterstock 

- Cùi dừa non chứa nhiều enzym tốt cho tiêu hóa, có thể dùng để chữa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, tiểu đường, trĩ, viêm đại tràng.

- Nếu bạn có cảm giác khó chịu sau khi uống rượu bia, nước dừa sẽ xóa tan dư vị khó chịu ấy một cách nhanh chóng.

- Uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về đường tiết niệu vì nước dừa có khả năng làm tan sỏi thận và sỏi đường niệu, giúp sỏi dễ dàng bài tiết ra khỏi cơ thể.

- Với những người muốn giảm cân, uống nước dừa là biện pháp hữu hiệu bởi nước dừa làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Tuy nhiên, đối với các trường hợp: trước khi chơi thể thao, đi ngoài nắng nóng vào, những người da tái xanh, tay chân lạnh, dễ bị tiêu chảy, người mệt mỏi... thì nên thận trọng khi uống nước dừa. Nguyên do, dừa theo y học cổ truyền có nhiều thấp khí (thấp khí là một trong sáu loại khí: phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa). Những người thuộc tạng này, khi uống nước dừa có nghĩa là đã trực tiếp nạp nhiều thấp khí vào cơ thể; thấp khí sẽ gây rối loạn chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa và bắp thịt.

Với những người bình thường, mỗi ngày chỉ nên uống một quả dừa là đủ. Uống nhiều sẽ gây đầy bụng, nhất là uống vào chiều tối. Nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị tiêu hao ít nhiều chất dinh dưỡng, vì thế nên để nguyên quả mà uống.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.