Nước trái cây tốt cho sức khỏe

10/03/2013 03:55 GMT+7

Trái cây rất có lợi cho sức khỏe. Nên biết là nước trái cây mà bạn chuẩn bị tại nhà chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với nước trái cây đóng chai.

Trái cây rất có lợi cho sức khỏe. Nên biết là nước trái cây mà bạn chuẩn bị tại nhà chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với nước trái cây đóng chai.

Sau đây là một số loại nước và tác dụng đối với sức khỏe.

Nước táo

Chứa nhiều vitamin B và C. Loại nước này cũng tập trung nhiều khoáng chất như calcium, phosphorus, magnesium và kali. Nước táo giúp chữa trị các triệu chứng viêm khớp, cũng như giúp xoa dịu, giảm nhẹ và làm sạch hệ tiêu hóa. Loại nước uống này cũng hiệu quả trong việc điều trị chứng táo bón và tiêu chảy.

 Nước trái cây tốt cho sức khỏe
Ảnh: Shutterstock

Nước mơ

Nước mơ là một kho chứa các vitamin như B, C và K. Các vitamin được tìm thấy trong loại quả này được cho là giúp làm chậm quá trình lão hóa. Loại nước uống này cũng góp phần củng cố xương và đem lại sức sống cho tóc và da. Nước mơ cũng chứa nhiều chất sắt và giúp ích cho việc chữa trị chứng thiếu máu và các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt.

Nước ép quả mâm xôi

Loại nước này chứa nhiều vitamin C và E, vốn có khả năng chống lại các gốc tự do. Gốc tự do là phân tử gây tổn hại các tế bào và mô trong cơ thể và có liên quan đến ung thư và bệnh tim. Nước ép mâm xôi cũng hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường, làm sạch máu và thường được dùng để trị đau họng và tiêu chảy. Loại nước này cũng giúp làm xương cứng chắc do nó có chứa calcium.

Nước nho

Nho nổi tiếng là chứa nhiều khoáng chất, bao gồm calcium, đồng, iodine, phosphorus, sắt và kali. Nước nho cũng được tin là giúp chữa những chứng bệnh như táo bón, bệnh tim, gout, viêm khớp, lao phổi, các vấn đề về gan, trĩ và những loại dị ứng khác nhau.

Nước chanh

Nước chanh chứa nhiều vitamin B và C. Loại nước uống phổ biến này có thể làm sạch mạch máu và các bộ phận khác trong cơ thể. Chanh còn có thể loại trừ các chất độc và tốt cho da. Vì thế, nước chanh có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và chữa viêm khớp.

Nước cam

Là loại thức uống giải khát ưa chuộng của cộng đồng. Nước cam chứa các vitamin B và C, cũng như một số khoáng chất khác như magnesium, phosphorus, calcium và kali. Loại nước uống này là một “nhân viên vệ sinh” hiệu quả đối với hệ thống bên trong cơ thể và có thể xoa dịu hệ thần kinh, khiến nó trở nên hiệu quả trong việc đối phó sự lo lắng và chứng mất ngủ.

Trên đây là những loại nước trái cây tốt cho cơ thể. Nên nhớ là hạn chế bỏ thêm nước và đường để tránh làm giảm hàm lượng dưỡng chất của nước trái cây.

Khánh Đan

>> Uống nhầm nước... lau sàn vì tưởng nước trái cây
>> Trẻ quá nhỏ chưa nên dùng nước trái cây
>> Để nước trái cây tốt cho trẻ
>> Bảo vệ làn da mùa nắng nóng với nước trái cây
>> Nước trái cây giúp giảm béo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.