Số ca nhiễm H7N9 tại Trung Quốc gia tăng

03/04/2013 08:15 GMT+7

(TNO) Chính phủ Trung Quốc ngày 2.4 thông báo đã có thêm bốn người ở cùng một địa phương bị nhiễm cúm H7N9.

AP dẫn thông báo của cục y tế tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, cho biết có ba người phụ nữ, tuổi từ 32 đến 48 và một ông lão 83 tuổi, cư ngụ tại các thành phố khác nhau trong tỉnh, đều đang trong tình trạng nguy kịch do nhiễm cúm H7N9.

Các thành phố dọc theo bờ biển phía đông của Trung Quốc đã phải đồng loạt đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch để ngăn ngừa sự lây lan của loại cúm vốn đã làm chết hai người.

Trước đây, vi rút cúm gia cầm H7N9, được đặt tên theo hợp chất protein có trên bề mặt của loại vi rút này, không lây cho người.

Vi rút này hoàn toàn khác với H5N1, vốn đã hoành hành khắp châu Á hồi năm 2003 và cướp đi sinh mạng của 360 người trên khắp thế giới.

Bốn bệnh nhân nói trên đã bị nhiễm H7N9 từ hôm 19.3, với các triệu chứng như sốt, ho và các triệu chứng giống với bệnh cảm khác, cục y tế tỉnh Giang Tô cho hay.

Bệnh tình của họ trở nên trầm trọng hơn sau khoảng từ một tuần cho đến 11 ngày.

Báo cáo của cục y tế Giang Tô cũng cho biết trong số bốn người bệnh kể trên thì chỉ có một người làm nghề giết mổ gà vịt  thường xuyên tiếp xúc hằng ngày với gia cầm.

Cả bốn bệnh nhân đều hoàn toàn không quen biết nhau và những người từng tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân đều không bị cúm hoặc vấn đề gì về hô hấp.

Cục y tế Giang Tô đang tăng cường kiểm soát chặt các trường hợp nghi bị nhiễm và kêu gọi người dân địa phương bình tĩnh.

Chính phủ Trung Quốc hiện đã lên kế hoạch đối phó cấp ba, cấp thấp thứ hai trong bốn cấp độ đối phó dịch bệnh.

Điều này cho thấy mối lo ngại về loại cúm gia cầm mới của Bắc Kinh đã gia tăng.

Hoàng Uy

>> Ngăn chặn cúm H7N9 lây lan sang Việt Nam
>> Hai người Trung Quốc chết do nhiễm cúm H7N9
>> Thượng Hải tăng cường giám sát sau vụ tử vong vì cúm gia cầm
>> Ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây lan trên người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.