Tắm Biển Chết, “liệu pháp thần kỳ” cho người mắc tiểu đường

01/09/2011 16:19 GMT+7

(TNO) Kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Ben Gurion và Trung tâm Y tế Soroka (Israel) cho thấy, ngâm mình 20 phút trong Biển Chết có thể giúp bệnh nhân tiểu đường hạ mức đường huyết hiệu quả tới bất ngờ, theo AFP.

Nghiên cứu tiến hành trên 14 bệnh nhân mắc tiểu đường típ 2, có độ tuổi từ 18 đến 65, cho thấy lượng đường trong máu giảm trung bình từ 151-163 mg/dl sau khi tắm Biển Chết trong 20 phút, và giảm tiếp 141,3 mg/dl sau khi ngâm mình một giờ đồng hồ.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Israel cho thấy, ngâm mình trong Biển Chết là một liệu pháp điều trị thần kỳ cho người mắc tiểu đường - Ảnh: AFP

Trong khi giúp giảm được nồng độ đường trong máu ở người mắc tiểu đường, thì Biển Chết gần như không gây tác động gì tới đường huyết của nhóm 6 người khỏe mạnh tham gia nghiên cứu.

Giáo sư Shaul Sukenik, người đứng đầu nghiên cứu tại Đại học Ben Gurion, cho biết: “Kết quả thu được từ các trường hợp tham gia nghiên cứu cho phép chúng ta nghĩ tới một liệu pháp chữa trị hoàn toàn mới cho bệnh nhân mắc tiểu đường”.

Sau khi kết quả “đầy hứa hẹn” này được công bố trên ấn phẩm tháng 9.2011 của tạp chí HaRefua của Hiệp hội Y tế Israel. Giáo sư Sukenik cùng đồng nghiệp hy vọng sẽ gây được quỹ để mở rộng nghiên cứu, theo dõi sự thay đổi đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường được tắm Biển Chết hằng ngày, liên tục trong vòng ba tuần.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.