Táo bón quá lâu, coi chừng suy thận

13/11/2016 20:49 GMT+7

Táo bón tăng nguy cơ phát triển bệnh thận, đó là lời cảnh báo của các nhà khoa học tại Đại học Tennessee (Mỹ).

Trang Daily Mail dẫn nghiên cứu trên cho thấy người bị táo bón thường có hơn 13% nguy cơ mắc táo bón mãn tính khiến các bộ phận cơ thể không làm việc hiệu quả. Trong đó, những khó khăn liên quan đến ruột do táo bón cũng làm tăng nguy cơ suy thận - căn bệnh nếu ở giai đoạn cuối có thể gây chết người.
Chẩn đoán sớm táo bón có thể giúp các bác sĩ ngăn chặn một loạt các bệnh có thể xảy ra. Táo bón được cho là ảnh hưởng đến một trong bảy người lớn, có nhiều tác động đến sức khỏe con người.

tin liên quan

7 thực phẩm tự nhiên trị táo bón
Những ai đã từng bị táo bón đều cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến các sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc bạn có thể dùng một số thực phẩm sau, theo Prevention.
Nghiên cứu này dựa trên hơn 3,5 triệu cựu chiến binh Mỹ với chức năng thận bình thường.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Csaba Kovesdy cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy mối liên quan giữa ruột và thận và cung cấp thêm bằng chứng cho thấy táo bón làm tăng nguy cơ tiến triển bệnh thận”.
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo sự cần thiết của việc quan sát cẩn thận chức năng thận ở những bệnh nhân bị táo bón, đặc biệt là trong số những người bị táo bón nặng hơn.

tin liên quan

Thức uống chữa táo bón
Táo bón, cùng với cảm giác đầy bụng, buồn nôn và khó chịu, ảnh hưởng đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn. Các chuyên gia chỉ ra cách giúp đẩy lùi chứng táo bón hiệu quả.
Ông Csaba Kovesdy nói thêm rằng thay đổi lối sống như chế độ ăn uống lành mạnh hoặc tập thể dục nhiều hơn giúp bảo vệ sức khỏe thận, ngoài việc bổ sung lợi khuẩn.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hiệp hội Thận Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.