Tập thể dục có thể ngăn ngừa 7 loại ung thư phổ biến

10/08/2016 14:00 GMT+7

Ai cũng biết tập thể dục có ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một động lực để kích thích tinh thần tham gia đều đặn vào các hoạt động thể chất thì hãy đọc ngày bài viết này để có tinh thần thể dục thể thao.

Trong thực tế, ít tập luyện thường xuyên được biết đến là gốc rễ của nhiều bệnh. 7 loại ung thư gây chết người dưới đây có thể được ngăn chặn chỉ bởi có thói quen tập thể dục, theo boldsky.
Ung thư nội mạc tử cung. Một nghiên cứu tìm thấy rằng những phụ nữ tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần, có ít hơn 34% nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, một loại ung thư ảnh hưởng đến niêm mạc của tử cung, so với phụ nữ không tập thể dục.

Ung thư đại trực tràng. Ung thư đại trực tràng là một loại ung thư ảnh hưởng đến đại tràng và trực tràng và có thể được ngăn ngừa bằng cách tập thể dục đều đặn, vì tập thể dục giữ đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.
Ung thư vú. Nhiều nghiên cứu đã liên kết béo phì và một lối sống ít vận động đến ung thư vú. Cả hai giới nên tập thể dục thường xuyên để có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú hơn 10%.
Ung thư bàng quang. Ung thư bàng quang là một loại bệnh cực kỳ đau đớn và gây tử vong. Nguy cơ phát triển ung thư bàng quang có thể được giảm xuống khoảng 13% nếu tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm ngặt.

Ung thư gan. Một trong những nguyên nhân chính gây ung thư gan là bệnh béo phì, vì vậy tập thể dục và kiểm soát cân nặng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư gan đáng kể.
Ung thư bạch cầu myeloid. Ung thư bạch cầu myeloid là một loại ung thư gây tử vong ảnh hưởng đến hồng cầu và bạch, cùng với tủy xương. Nguy cơ mắc bệnh ung thư này có thể ngăn ngừa đến 20% bằng cách thường xuyên tập thể dục.
Ung bướu não. Tập thể dục có thể giữ cho việc sản xuất các hóa chất trong não ở mức tối ưu, vì vậy nó có thể ngăn ngừa khối u não nhờ tập thể dục mỗi ngày.

tin liên quan

5 triệu chứng không được bỏ qua
Một số cơn đau nhức có thể không đưa đến chuyện gì nghiêm trọng, nhưng nếu xuất hiện 5 triệu chứng dưới đây, nhất định phải được kiểm tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.