Thói quen xấu... có lợi

17/01/2012 01:29 GMT+7

Lẩm bẩm. Nhiều người cho rằng tự lẩm bẩm một mình chỉ có ở những người không bình thường. Tuy nhiên theo các chuyên gia tâm lý, hành động tự nói là cách để giảm nhẹ áp lực tinh thần. Chẳng hạn khi gặp phải vấn đề khó khăn, hay xuất hiện nhiều mâu thuẫn, thường sự tranh đấu sẽ xảy ra trong nội tâm của chúng ta, nhưng một số người lại bất giác bật ra thành lời. Cách này giúp giải tỏa những khúc mắc, buồn bực trong lòng từ đó hạn chế được chứng stress.


 “Tám” một chút có thể giúp thư giãn, giảm stress do công việc - Ảnh: Shutterstock

Lười biếng. Nhiều nghiên cứu cho thấy nguy cơ giảm tuổi thọ bắt nguồn từ những nguyên nhân như lúc nào cũng ép mình phải dậy sớm và bận rộn suốt ngày. Đôi khi cho mình một chút lười biếng không những giảm được áp lực trong cuộc sống mà còn là chìa khóa để trường thọ.

Vặn người, vươn vai. Với dân văn phòng, vươn vai, vặn cổ rất có lợi cho sức khỏe bởi những động tác này có thể khiến phần lớn các cơ trên cơ thể vận động. Chỉ với vài phút vặn mình sẽ giúp máu lưu thông, cải thiện quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, giảm bớt sự uể oải, mệt mỏi đồng thời những hành động này cũng có tác dụng tích cực với những người thừa cân, béo phì.

Buôn chuyện. “Buôn dưa lê” hay “tám” nơi làm việc thường bị coi là một thói quen không tốt. Tuy nhiên, đôi khi những câu chuyện ở công sở lại giúp bạn làm việc hiệu quả, năng suất hơn. Đây cũng được xem là cách giảm stress và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, nhưng cần lưu ý để nhận biết khi nào nên dừng lại.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.