Tuyệt chiêu của râu bắp

19/12/2010 11:02 GMT+7

Râu bắp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cách sử dụng cũng đơn giản vì không cần làm gì hết, chỉ... giữ lại râu bắp trước khi nấu bắp.

Ngoài hàm lượng vitamin C và potassium cao, râu bắp còn cung cấp thêm những chất quan trọng khác như allantoin, mucilage và saponin... Chất allantoin có tác dụng làm lành vết thương, làm lành bệnh; chất saponin đóng vai trò kháng viêm; mucilage có tác dụng làm dịu sự kích ứng ở các mô.

Cách đơn giản để tận dụng những giá trị từ râu bắp là làm trà để uống. Dùng một nắm tay râu bắp cho vào nước đang sôi và ngâm khoảng 10 phút. Uống trà râu bắp có tác dụng làm giảm sự ứ nước của cơ thể và cũng có tác dụng khử độc cho cơ thể.
 
Trà râu bắp rất có công hiệu trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang và những rối loạn chức năng thận. Ngoài ra, trà râu bắp còn có tác dụng làm hạ huyết áp, giảm các cơn đau do viêm khớp, trị chứng vàng da, bảo vệ tiền liệt tuyến. Nước trà râu bắp, nếu bôi lên da sẽ giúp vết thương mau lành.
 
Nên uống một tách trà râu bắp mỗi ngày 3 lần, có thể uống liên tiếp trong một tuần. Điều quan trọng cần chú ý là những người đang dùng các thuốc lợi tiểu như furosemide (tên thương mại Lasix) thì không nên uống trà râu bắp.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.