Yêu đời hơn nhờ ăn… trái cây

07/10/2016 14:33 GMT+7

Ăn nhiều trái cây và rau củ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp con người hạnh phúc hơn là kết luận của nghiên cứu do các nhà khoa học tại ĐH Warwick (Anh) và ĐH Queensland (Úc) vừa công bố.

Theo tờ Huffingtonpost, các chuyên gia đã khảo sát 12.385 tình nguyện viên trên khắp nước Úc, và nhận thấy những người thường xuyên ăn trái cây cảm thấy hài lòng về cuộc sống hơn, tương đương với cảm giác mà họ nhận được khi tìm được việc làm lúc thất nghiệp. Không chỉ vậy, thói quen này còn giúp con người dễ dàng chuyển sang cuộc sống lành mạnh hơn trước.
Theo Andrew Oswald, giáo sư tại Đại học Warwick, một vài lợi ích về sức khỏe khi ăn nhiều rau củ trái cây chỉ có thể nhận thấy trong tương lai xa (có thể lên đến vài thập kỷ), nhưng các lợi ích về mặt tâm lý có thể nhận ra chỉ trong vòng 2 năm hoặc ít hơn.
Nghiên cứu này dựa trên việc kiểm tra nhật ký thực phẩm theo chiều dọc của 12.385 tình nguyện viên trong 3 năm: 2007, 2009 và 2013. Sau đó, các nhà nghiên cứu điều chỉnh các hiệu ứng bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của các đối tượng tham gia nghiên cứu và nhận thấy những người ăn ít trái cây và rau quả không cảm thấy hài lòng với cuộc sống so với những người ăn nhiều nhóm thực phẩm này. Các nhà khoa học nghĩ rằng vấn đề có lẽ nằm ở chỗ do các loại trái cây và rau quả chứa nhiều chất oxy hóa nên giúp cơ thể đối phó tốt với các viêm nhiễm. Khi sức đề kháng của cơ thể tốt thì tinh thần cũng lạc quan theo.
Phát biểu trên tờ American Journal of Public Health, giáo sư Redzo Mujcic của Đại học Queensland (Úc) cho biết, công trình nghiên cứu này là một trong những nỗ lực quan trọng đầu tiên khám phá ra tác dụng của trái cây và rau quả trong việc điều trị tâm lý, sau những phát hiện truyền thống rằng trái cây và rau quả có thể làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.
Vậy thì chần chừ gì mà chúng ta không bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn mỗi ngày để thấy cuộc sống trở nên đáng yêu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.