Tái diễn nạn rải đinh: Triệt tiêu ngay kiểu làm ăn vô đạo đức

16/02/2017 13:02 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi đọc bài Tái diễn nạn rải đinh đăng trên Thanh Niên ngày 15.2.

Phải chấm dứt !
Những kẻ bất lương, làm ăn kiểu này phải bị luật pháp trừng trị, bởi họ không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn khiến tính mạng người đi đường bị đe dọa. Đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương, của lực lượng chức năng ở các đoạn đường mà bọn rải đinh hoạt động. Nếu quyết tâm bắt giữ và xử phạt tù với tội danh nặng, như “cố ý giết người”, thì tôi cho rằng nạn rải đinh sẽ chấm dứt.
Nguyễn Thọ (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

tin liên quan

‘Soái ca’ đụng độ... đinh tặc mỗi đêm

Có đêm đi hút đinh một mình, anh bị “đinh tặc”  đánh dằn mặt. Thế nhưng, chàng thanh niên này vẫn tiếp tục hành trình xuyên đêm và tự hứa sẽ hút cho đến khi hết sạch thì thôi.

Thiếu trách nhiệm
Tôi không đồng tình với cách trả lời của chính quyền địa phương, công an ở những khu vực là “điểm nóng” của nạn rải đinh, mà PV nêu ra trong bài báo. Thực ra nếu quản lý địa bàn chặt chẽ thì không có gì là không nắm bắt được. Nói rằng tiệm sửa xe không giấy phép nên khó quản lý, xử lý; do đối tượng rải đinh vào ban đêm nên không bắt được quả tang… là cách nói thiếu trách nhiệm. Theo tôi, nếu quy định địa bàn nào có bọn rải đinh hoạt động thì sẽ kỷ luật lãnh đạo địa phương, trưởng công an phường, xã thì họ sẽ hoạt động hiệu quả ngay.
Nguyễn Văn Thanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Kiểm tra các tiệm sửa xe lề đường
Ai là người rải đinh? Chắc chắn là những người làm ở các tiệm sửa xe trên lề đường gần đó hoặc hành nghề sửa xe dạo, lượn lờ qua đoạn đường này để chờ nạn nhân rồi ra tay chặt chém. Do đó, bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện hành vi rải đinh hại người thì chính quyền địa phương nên kiểm tra nhân thân của những người hành nghề sửa xe gần đó, đồng thời có biện pháp tuyên truyền để họ ý thức được sự nguy hiểm của việc rải đinh…
Võ Văn Sỹ (Lái Thiêu, Bình Dương)
       
Người chạy xe với tốc độ cao mà cán phải đinh của bọn đinh tặc thì rất nguy hiểm. Đoàn, Hội ở các địa phương nơi bọn đinh tặc hoành hành nên trang bị xe hút đinh tự chế cũng như thành lập đội vá xe lưu động, thông báo số điện thoại của đội vá xe lưu động gần các điểm có đinh để nạn nhân tiện liên hệ. Nhiều địa phương đã làm tốt việc này và đinh tặc hết đất sống.
Huỳnh Thanh Bình (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
       
Đi đường bằng xe máy, chở hàng cồng kềnh mà xe bị cán đinh, xẹp lốp giữa đêm khuya thì khổ biết bao. Trong tình huống đó, bọn “đinh tặc” hét giá bao nhiêu cũng đành chấp nhận để bọn chúng thay lốp, thay vỏ mới để đi tiếp. Nếu không, dắt xe cũng không nổi vì xe chở hàng hóa. Ăn trên nỗi đau người khác, ăn của người nghèo khó mà bọn chúng cũng ăn được thì thật nhẫn tâm.
Trình Thành Thông Thái (Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.