Tài xế GrabBike bị cướp đâm trọng thương: Sẽ bỏ nghề sau khi xuất viện

Trần Cường
Trần Cường
30/07/2020 10:58 GMT+7

Sau nhiều ngày điều trị, nam tài xế GrabBike bị cướp đâm trọng thương với nhiều nhát dao đã bình phục. Anh mong muốn trở về quê và tìm một công việc khác, không chạy xe ôm nữa.

Sáng 30.7, trao đổi với Thanh Niên, anh Nguyễn Văn Quyết (36 tuổi, quê tại H.Văn Chấn, Yên Bái), tài xế GrabBike bị cướp đâm trọng thương, cho biết sức khỏe của anh đã bình phục. Mặc dù vẫn còn yếu nhưng anh Quyết đã được xuất viện và dự kiến sáng mai, 31.8, sẽ cùng vợ về quê để nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe.
“Đến bây giờ tôi vẫn sợ hãi khi nghĩ lại sự việc xảy ra với mình. May mắn được chị Nhung và mọi người giúp đỡ chứ không chắc tôi không sống nổi. Tôi mang ơn chị Nhung, người đã không sợ vạ lây mà đưa tôi đi cấp cứu trong đêm, chị ấy là ân nhân cả đời của tôi. Tôi nghĩ rồi, sau khi khỏe hẳn, tôi sẽ kiếm một công việc mới phù hợp để làm, không làm xe ôm công nghệ nữa, nguy hiểm lắm!”, anh Quyết nói.
Theo anh Quyết, sự việc mà 2 tên cướp gây ra là quá nhẫn tâm, mặc dù anh đã van xin nhưng chúng vẫn không tha. Anh Quyết mong pháp luật sẽ có bản án xứng đáng, đủ sức răn đe với 2 đối tượng này.

Nghi phạm Lưu Ngọc Vỹ (trái) và Giàng Seo Diu tại cơ quan điều tra

Ảnh Cơ quan điều tra cung cấp

Như Thanh Niên đưa tin, Diu và Vỹ sống lang thang tại khu vực bến xe Mỹ Đình (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội). Do cần tiền chơi game, Diu đã mua 1 con dao gấp nhọn và cùng Vỹ lên kế hoạch đi cướp tài sản của tài xế xe ôm.
Khoảng 0 giờ 30 sáng 19.7, 2 đối tượng trên đã thuê anh Nguyễn Văn Quyết chở từ đường Tôn Thất Thuyết (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) tới khu vực cầu Phù Đổng (H.Gia Lâm, Hà Nội) với giá 250.000 đồng.
Khi đến đoạn đường đê sông Đuống thuộc xã Yên Viên (H.Gia Lâm), thấy vắng người, Diu yêu cầu anh Quyết dừng xe. Sau đó, Vỹ dùng 2 tay ôm anh Quyết, Diu rút dao đâm nhiều nhát vào vùng ngực và bụng nạn nhân. Gây án xong, Vỹ lấy ví trong túi quần anh Quyết, còn Diu lấy xe máy, rồi chở nhau bỏ chạy về hướng Bắc Giang.
Đến địa phận xã Hoàn Linh (H.Việt Yên, Bắc Giang), 2 đối tượng thuê nhà nghỉ, mua quần áo mới và vứt hung khí, quần áo cũ để tránh bị phát hiện, sau đó mang chiếc xe đi cầm cố được 4,5 triệu đồng. Diu và Vỹ chia nhau số tài sản cướp được và bắt xe khách về Hà Nội để chơi game.
Thời điểm ăn ngủ tại quán game khu vực gần bến xe Mỹ Đình, Vỹ đã kể lại cho Sơn nghe việc đã cùng Diu cướp tài sản.
Ngày 24.7, công an đã bắt giữ Diu và Sơn tại địa phận Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đến sáng 26.7, Vỹ thấy không thể trốn chạy đã ra đầu thú.
Ngày 26.7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với tội danh giết người và cướp tài sản. Đồng thời, tạm giữ hình sự Giàng Seo Diu (18 tuổi, trú H.Mường Khương, Lào Cai) để làm rõ hành vi giết người và cướp tài sản; Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi, quê tại H.Hiệp Hòa, Bắc Giang) về hành vi không tố giác tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.