Tài xế Thái trả lại cho nữ hành khách Việt Nam 4.000 USD và hai smartphone

28/10/2016 14:01 GMT+7

Một tài xế taxi ở Thái Lan trả lại cho một nữ hành khách Việt Nam tiền mặt 4.000 USD cùng hai smartphone nằm trong túi xách mà chị để quên trên taxi.

Tờ Bangok Post đưa tin hôm 27.10, anh Chart Chantha, 44 tuổi ở tỉnh Surin (Thái Lan) đã trao trả một túi xách đựng 4.000 USD tiền mặt, một điện thoại Samsung S7 và một điện thoại iPhone 6 cho chị Vu Thi Kim Phuong, 31 tuổi, một doanh nhân Việt Nam tại đài truyền thanh về giao thông FM91 do cảnh sát điều hành.Anh Chantha cho biết anh chở ba khách Việt Nam, gồm hai nam và một nữ đi từ đường Soi Phetchaburi 15 đến chợ Si Mum Muang ở tỉnh Pathum Thani vào lúc khoảng 10 giờ sáng ngày 25.10.
Trên đường đi, anh trò chuyện với các hành khách và biết họ định mua đường ở khu chợ này để mang về bán ở Việt Nam. Sau khi cho khách xuống, anh phát hiện một người trong số họ để quên một chiếc túi trên xe. Anh vội mang nó đến đài phát thanh để nhờ trả lại cho chủ nhân.
“Tôi đã lái xe taxi 20 năm và thường nghe về chuyện hành khách để quên những vật giá trị trên xe. Tiền để quên trên xe không phải là của tôi. Công việc của tôi là lái taxi. Nếu có hành khách nào để quên đồ đạc giá trị trên xe, tôi sẽ giao trả lại cho họ”, Chantha nói.
Giám đốc đài phát thanh FM91 Jitpongsai Sriwangpon cho biết nhân viên của bà đã hỏi thăm một vài khách sạn trên đường Soi Phetchaburi 15 để tìm chủ nhân của chiếc túi xách. Cuối cùng, họ đã tìm ra nơi chị Phuong đang lưu trú.
Trước đó, chị Phương đã báo tin để quên túi xách cho cảnh sát địa phương nhưng không nhớ biển số chiếc xe mà chị đã đi. Khi nhận lại được túi xách, để cảm ơn, chị Phuong vui vẻ gửi biếu cho tài xế taxi số tiền tương đương 35.000 baht (khoảng 22 triệu đồng VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.