Tận cùng khốn khó khi mắc bệnh hiểm nghèo

03/09/2016 10:02 GMT+7

Đó là tình cảnh của anh Nguyễn Xuân Hòa (38 tuổi, trú tại 296/27 Núi Thành, TP.Đà Nẵng) khi cùng lúc mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo mà trong nhà không còn của gì để bán lấy tiền chạy chữa.

Trước khi bị tai biến vào đầu năm 2015, anh Hòa là tài xế chuyên chở hàng cho một công ty rau sạch. Hằng tháng, với đồng lương của mình cộng với khoản tiền công lồng báo của vợ là chị Đặng Thị Hạ Quyên (36 tuổi) được khoảng 5 - 6 triệu đồng, vợ chồng anh phải hết sức dè sẻn mới đủ nuôi 2 con nhỏ và lo thuốc thang cho bố vợ bị bệnh lao phổi.
“Đầu năm 2015, tôi bị một cơn tai biến mạch máu não dẫn đến liệt nửa người bên phải. Đến tháng 3.2015, tôi bị tai biến lần thứ 2 thì phát hiện mình mắc thêm căn bệnh suy thận mãn tính, cao huyết áp liên tục…”, nằm trên giường bệnh, anh Hòa thều thào kể.
Mới đây, vào ngày 24.8, anh Hòa lên cơn đau bụng dữ dội. Khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện (BV) đa khoa Đà Nẵng, các bác sĩ cho biết anh bị tắc mạch máu ruột, nguy cơ hoại tử ruột cao cùng các chứng bệnh liên quan đến gan.
“Tôi cứ nghĩ ông trời còn thương vì bị tai biến nhẹ. Nhưng rồi khi phát hiện ra mình bị suy thận mãn sắp tới sẽ chạy thận nhân tạo, nội tạng gần như hỏng hết, tôi chết điếng người. Gần 2 năm qua, tôi trở thành gánh nặng cho vợ con, cả nhà khánh kiệt. Rồi đây lấy gì để sống tiếp”, anh Hòa gạt nước mắt.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau:
Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Xuân Hòa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Hòa trong thời gian sớm nhất.
Chị Quyên xót xa kể rằng thương vợ vất vả, thấy trong người khỏe hơn là anh Hòa xin đi phụ hồ, nhưng chỉ được vài hôm anh lại trở bệnh. Kể từ khi chồng ốm liệt giường, chị Quyên trở thành lao động chính của gia đình. Hằng ngày chị dậy lúc 3 giờ sáng đi lồng báo, khoảng thời gian trong ngày chị chẳng dám nghỉ ngơi, rảnh giờ nào là xin làm thuê để có thêm thu nhập.
“Cùng lúc lo thuốc thang cho 2 người bệnh, 2 con nhỏ nên tôi phải chạy vạy khắp nơi nhưng vẫn không đủ. Con trai lớn (6 tuổi) vào lớp 1 đúng lúc chồng nhập viện nên đến giờ tôi vẫn chưa mua được sách vở cho cháu. Còn đứa út 3 tuổi phải gửi nhà trẻ, túng quá tôi đánh liều đến xin cô hiệu trưởng cho nợ học phí…”, chị Quyên bật khóc.
Chị cho biết vì đã vay ngân hàng gần cả 100 triệu đồng nên những ngày đưa chồng vào Khoa Nội tim mạch (BV đa khoa Đà Nẵng), chị phải vay tiền bạn bè. Cũng bởi nhà có 2 người lâm trọng bệnh nên bao nhiêu tài sản đáng giá đã lần lượt “đội nón ra đi”.
“Đến giờ thì hết cách thật rồi. Nhà chỉ còn mỗi cái xe máy để tôi đi làm là giá trị, chắc cũng phải bán để giúp chồng chống cự với bệnh tật. Chỉ thương hai đứa nhỏ vốn đã thiếu thốn, giờ kẹt quá thì có khi phải bỏ học, ở nhà…”, chị Quyên nức nở nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.