Tân Hiệp Phát tiếp tục xây cầu cho đồng bào Khmer tại Hậu Giang

11/04/2018 16:33 GMT+7

Ngày 18.3 vừa qua, hàng ngàn bà con người dân xã Xà Phiên (Long Mỹ, Hậu Giang) vui như mở hội khi tham dự lễ khởi công xây dựng cầu thép dây văng Dr Thanh - Cầu Kênh do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ.

Huyện Long Mỹ nằm trong vùng tây sông Hậu, với địa hình thấp, kênh rạch chằng chịt, nơi đây có rất nhiều điều kiện để phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, cuộc sống người dân vẫn gặp nhiều khó khăn do hạ tầng giao thông, đặc biệt là hàng trăm cầu ván, cầu tạm ngăn cản sự giao thương, phát triển của địa phương.
Điển hình như tại xã Xà Phiên, ông Lê Hoài Hận, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, cây cầu ván tại đê ngăn mặn nằm trên tuyến đường huyết mạch nối liền các xã Xà Phiên, Thuận Hưng, Lương Tâm, Lương Nghĩa đi thị trấn Ngan Dừa (Hồng Dân, Bạc Liêu), đi Vị Thanh, lên Cần Thơ, về TP.HCM, người dân trong vùng đều đi qua cây cầu trên trục lộ này.
Cây cầu ván trên đê ngăn mặn đã xuống cấp nghiêm trọng, do không có lan can và trơn trượt nên rất hay xảy ra tai nạn té sông khi qua cầu
Cây cầu ván trên đê ngăn mặn đã xuống cấp nghiêm trọng, do không có lan can và trơn trượt nên rất hay xảy ra tai nạn té sông khi qua cầu
Tuy nhiên, vị Bí thư này trăn trở, cây cầu ván đã mục, trời mưa trơn trượt người dân không dám qua lại. Những ngày nắng, cầu không có lan can nên phụ nữ và học sinh qua lại thường xuyên bị té sông. Hàng hóa nặng càng không thể vận chuyển qua cầu gây khó khăn trăm bề.
Trước nhu cầu khẩn thiết của bà con người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã quyết định hỗ trợ bà con người dân Xà Phiên một cây cầu thép dây văng để cải thiện giao thương đi lại, phát triển kinh tế, đời sống và giúp các em học sinh đến trường an toàn.
Ông Nguyễn Văn Tùng, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cây cầu Dr Thanh - Cầu Kênh trị giá khoảng 700 triệu cho bà con Xà Phiên
Ông Nguyễn Văn Tùng, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cây cầu Dr Thanh - Cầu Kênh trị giá khoảng 700 triệu cho bà con Xà Phiên
Ngay giữa tháng 3 vừa qua, cây cầu Dr Thanh - Cầu Kênh với chiều dài 27m, rộng 2,5m trên đê ngăn mặn có trị giá khoảng 700 triệu đồng đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh khởi công trong niềm hân hoan vui mừng của hàng ngàn người dân tham dự.
Tại lễ khởi công, ông Lê Hoài Hận hồ hởi chia sẻ: “Bà con Xà Phiên vui mừng và phấn khởi lắm, bởi ao ước có cây cầu mới rộng rãi, kiên cố nay đã thành hiện thực. Chúng tôi vô cùng cảm kích tinh thần hỗ trợ các địa phương nghèo của tập đoàn Tân Hiệp Phát và mong có thêm nhiều cây cầu nữa được nhà tài trợ xây dựng để hỗ trợ bà con các địa phương khác”.
Tới lễ khởi công từ rất sớm, bà Lê Thị Dô (59 tuổi) ở ấp 5, xã Xà Phiên, tay vừa bế cháu vừa vui mừng kể: “Mỗi lần dắt xe đạp qua cây cầu này tôi vừa đi vừa run bởi rớt xuống sông lúc nào không hay, nay được nhà tài trợ dựng cho cây cầu mới thật không còn gì vui bằng, chúng tôi phấn khởi lắm. Giờ bà con đi lại làm ăn, các cháu đi học thuận tiện đủ đường”.
Nghi thức khởi công cầu diễn ra trong sự háo hức chờ đón của hàng ngàn bà con người dân
Nghi thức khởi công cầu diễn ra trong sự háo hức chờ đón của hàng ngàn bà con người dân
Quả thực, cầu Dr Thanh - Cầu Kênh không chỉ trực tiếp giúp hơn 3.000 người sinh sống quanh cầu, hơn 2 vạn dân trong xã cùng hơn 500 em học sinh qua lại tới các điểm trường mà rộng hơn, nó còn giúp đẩy mạnh giao thương, đi lại để phát triển kinh tế cho toàn vùng bởi cây cầu án ngữ trên tuyến giao thông huyết mạch liên xã, liên tỉnh quan trọng.
Niềm vui mừng của bà con Xà Phiên khi mơ ước có cây cầu vững chãi, kiên cố suốt bao năm đã thành hiện thực
Niềm vui mừng của bà con Xà Phiên khi mơ ước có cây cầu vững chãi, kiên cố suốt bao năm đã thành hiện thực
“Đây sẽ là động lực giúp bà con làm ăn, phát triển kinh tế trong năm mới này. Cây cầu hoàn thiện cũng là động lực để địa phương tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng đời sống, đồng thời thúc phát triển du lịch vườn Cò Xà Phiên nổi tiếng suốt hơn 30 năm qua”, ông Lê Hoài Hận - Bí thư Đảng ủy xã Xà Phiên cho biết.
Cầu Dr Thanh - Cầu Kênh tại xã Xà Phiên (Long Mỹ) là cây cầu thứ 9 được Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh triển khai kể từ tháng 11.2017 tới nay tại các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Dự kiến đến tháng 10.2018, cây cầu thứ 12 sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đồng hành cùng chương trình “Nhịp cầu ước mơ” với mục tiêu mỗi năm xây dựng 12 cây cầu cho bà con các địa phương nghèo trong nỗ lực xóa cầu khỉ, cầu ván không an toàn. Góp phần cải thiện giao thương đi lại, giúp người dân nghèo có thêm cơ hội phát triển cuộc sống.
Như vậy, trong 2 năm vừa qua Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang và sẽ hoàn thiện 24 cây cầu thép dây văng với tổng kinh phí khoảng 16,8 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.