Thanh niên gốc Việt được gọi là anh hùng sau pha cứu người kịch tính ở Mỹ

15/08/2016 09:45 GMT+7

Một thanh niên gốc Việt được nhiều người trên thế giới biết đến qua cảnh cứu người đầy kịch tính của anh khi cố gắng cứu một phụ nữ và con chó bị chìm trong lũ ở Mỹ.

Hình ảnh cứu người đầy kịch tính của một thanh niên gốc Việt khi lũ cuốn một phụ nữ mắc kẹt trong xe hơi cùng chú chó của mình trong trận lũ lịch sử ở bang Louisiana, Mỹ, hôm 13.8, được hàng loạt báo ở Mỹ, Anh tường thuật lại.Đài truyền hình WAFB (Mỹ) đưa tin một phụ nữ được sống sót kỳ diệu sau bị mắc kẹt trong xe hơi và bị chìm trong nước lũ ở Lousiana nhờ một người thanh niên gốc Việt.
Đoạn video được đài này ghi lại cảnh cứu người của anh David Phụng cứu người trở thành video ấn tượng được đăng lại trên nhiều tờ báo Mỹ như NewYork DailyNews, AbcNews, BBC, hay báo Anh như Telegraph, The Guardian, The Independent,...
Anh David Phụng được nhiều người khen ngợi trên Twitter như anh hùng vì làm nhiệm vụ với sự tận tâm, quên mình Ảnh Twitter
Trong đoạn video ghi lại cảnh tượng chiếc xe chở một phụ nữ bên trong bị chìm 2/3 trong nước lũ và người ta nghe thấy tiếng kêu cứu của bà bên trong.
“Chúa ơi, tôi đang chìm xuống”, người phụ nữ kêu cứu từ trong xe hơi.
Một chiếc thuyền với 3 nhân viên cứu hộ đến kịp lúc cố gắng kéo chiếc xe gần về phía mình và đập cửa kính xe để cứu người phụ nữ bên trong xe nhưng họ không sao đập bể được cửa kính.
Trong khi đó, chiếc xe tiếp tục chìm và anh David Phụng, 1 trong 3 nhân viên cứu hộ, nhanh chóng nhảy khỏi thuyền, lao xuống dòng nước đục ngầu và tiến tới chiếc xe để cứu người.
Sau khi chiếc xe bị chìm hoàn toàn trong nước thì người phụ nữ đã được an toàn bên cạnh anh David Phụng.
Ngay sau đó, người phụ nữ này nói với anh David Phụng còn một chú chó bên trong xe và nhờ anh cứu giúp. Anh David lại vào bên trong xe và cố gắng tìm chú chó cho bà nhưng không thấy và anh nghĩ rằng con chó đã bơi đi đâu mất.
Nhưng chỉ sau vài giây ngắn ngủi, anh David ngụp xuống nước rồi lại quay trở lên với chú chó nhỏ trên tay và cả ba cùng bơi trở lại thuyền.
Trong một đoạn trả lời phỏng vấn giải thích cho hành cứu người của mình trên Đài WAFB, anh David Phụng chia sẻ rằng anh không biết người phụ nữ bị chìm trong nước lũ là ai, nhưng khi thấy cảnh tượng đó, anh đã liều mình để lao xuống cứu bà và con chó của bà. Hành động của đơn giản chỉ là bản năng.
Và theo Đài WAFB, anh David Phụng là một người tử tế, một anh hùng trong thời đại này.
Theo Cơ quan Dự báo thời tiết Quốc gia Mỹ, bắt đầu từ ngày 13.8, trận mưa gây ra lũ cao 15 – 25cm ở bang Louisiana và nhiều nơi chìm trong lũ cao hơn 25cm vào ngày 14.8.
Trận lũ lịch sử ở Louisiana vừa qua đã khiến ít nhất 3 người chết và đội cứu hộ khẩn cấp đã được huy động với ít nhất 2.000 nhân viên cứu hộ, trong đó có David Phụng.
David Phụng dũng cảm cứu người ở Mỹ - Video từ kênh WAFB
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.