Thanh tra công vụ Hà Nội gặp gia đình bị 'hành' khi cấp giấy khai tử

27/07/2017 16:34 GMT+7

Đoàn thanh tra công vụ thành phố Hà Nội đã làm việc với người trực tiếp phản ánh việc bị UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục cấp giấy khai tử.

Sáng nay 27.7, chị Vũ Thanh Hoa (trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) đã đến trụ sở UBND phường Văn Miếu làm việc với Đoàn Thanh tra công vụ thành phố Hà Nội về việc chị phản ánh bị ủy ban phường 'hành' khi làm thủ tục giấy khai tử cho bố đẻ vào ngày 19.7 vừa qua.
Buổi làm việc kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút. Rất nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí quan tâm đến vụ việc có mặt tại đây để theo dõi thông tin. Tuy nhiên, báo chí không được dự, vì lý do là buổi làm việc kín.
Kết thúc buổi làm việc, trao đổi với chúng tôi, chị Hoa cho biết chị đã tường trình lại toàn bộ diễn biến sự việc ngày 19.7 khi chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục khai tử cho bố. "Đến trụ sở gặp ai, nộp hồ sơ cho ai và xảy ra những vấn đề gì, tôi đều tường trình lại đầy đủ cho đoàn thanh tra", chị Vũ Thanh Hoa nói.
Cũng theo chị Hoa, nội dung chị tường trình với đoàn thanh tra trùng khớp hoàn toàn với nội dung trước đó chị chia sẻ trên trang facebook cá nhân. "Tôi trình bày lại đầy đủ với đoàn thanh tra, kể cả việc lãnh đạo phường là bà Nguyễn Thị Thúy Hà đã có những lời nói thiếu lịch sự với công dân như thế nào", chị Hoa cho biết.
Trước đó vào sáng 26.7, Đoàn thanh tra công vụ thành phố Hà Nội cũng đã làm việc với lãnh đạo UBND phường Văn Miếu về các nội dung công dân phản ánh. Đến chiều cùng này, ông Nguyễn Song Hào - Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 3 ngày (27 - 29.7) đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó chủ tịch phường để làm rõ nội dung phản ánh của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.